ข่าว

เตือนอย่าแชร์ "จองวัคซีนไฟเซอร์" ผ่าน "หมอพร้อม" ลงทะเบียนให้เด็กอายุ 12 -18 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม เตือนอย่าแชร์ "จองวัคซีนไฟเซอร์" ผ่าน "หมอพร้อม" ลงทะเบียนให้เด็กอายุ 12 -18 ปี ซึ่งข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

เตือน อย่าแชร์ "จองวัคซีนไฟเซอร์" สำหรับเด็กที่อายุ 12 -18 ปี ผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์ "หมอพร้อม" ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

 

กรณีที่มีการแชร์เกี่ยวกับการ "จองวัคซีนไฟเซอร์" สำหรับเด็กที่อายุ 12 -18 ปี ผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์ "หมอพร้อม" ลงทะเบียนนั้น 

 

ซึ่งการส่งต่อเนื้อหาประชาสัมพันธ์โดยระบุว่า ตอนนี้ "หมอพร้อม" รับ "จองวัคซีนไฟเซอร์" สำหรับเด็กที่อายุระหว่าง 12-18 ปีแล้ว ลองเข้าไปจองสิทธิ์ใน LINE หมอพร้อมได้เลย 

 

ทางสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข ได้ชี้แจงว่า ยังไม่มีการเปิดให้บริการจองคิวฉีดโควิด-19 ในหมอพร้อมขณะนี้ โดยการลงทะเบียนที่มีการแชร์กันเป็นเพียงการลงทะเบียนใช้งาน LINE OA หมอพร้อม ไม่ใช่การลงทะเบียนฉีดวัคซีนแต่อย่างใด 

 

กรณีเพิ่มบุคคลอื่นจะใช้สำหรับตรวจสอบข้อมูลการฉีดวัคซีนและบันทึกข้อมูลข้อมูลอาการไม่พึงประสงค์ภายหลังได้รับวัคซีนเท่านั้น

 

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ ประชาชนสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากกระทรวงสาธารณสุข ได้ที่เว็บไซต์ https://www.moph.go.th หรือสอบถาม โทร 02 590 1000

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ยังไม่มีการเปิดให้บริการจองคิวฉีดโควิด-19 ในหมอพร้อมขณะนี้ โดยการลงทะเบียนที่มีการแชร์กันเป็นเพียงการลงทะเบียนใช้งาน LINE OA หมอพร้อม ไม่ใช่การลงทะเบียนฉีดวัคซีนแต่อย่างใด

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ