ข่าว

"รพ.บุษราคัม" เปิด"ไอซียู." สนาม 17 เตียง รับผู้ป่วย"โควิด"อาการหนัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รพ.บุษราคัม" เปิด"ไอซียู." สนามอีก 17 เตียง รองรับผู้ป่วย"โควิด"-19 อาการหนัก

จากกรณีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ภายในประเทศไทย ส่งผลทำมีประชาชนติดเชื้อ ในทุกจังหวัดทั่วประเทศ ทั้งนี้ หลังการแพร่ระบาด ทำให้รัฐบาลต้องประกาศให้หลายจังหวัด เป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อ หรือพื้นที่สีแดงเข้มข้น   

 

 

นอกจากนี้ ยังรัฐบาล ยังได้มีการพิจารณาในการเปิดโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับประชาชนที่มีอาการป่วยด้วยการติดเชื้อโควิด-19 โดยหนึ่งในโรงพยาบาลสนามที่มีจำนวนเตียงมาก ในการรองรับผู้ป่่วยนั้น ก็คือ โรงพยาบาลบุษราคัม ซึ่งได้มีการเช่นพื้นที่เมืองทองธานี ดำเนินการเปิดเป็นโรงพยาบาล

 

ทั้งนี้ สำหรับโรงพยาบาลบุษราคัม ขณะนี้ได้มีการขยายขีดความสามารถ ในการรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 ด้วยการเปิดไอซียู. สนาม อีกจำนวน 17 เตียงแล้วในวันนี้ (5ส.ค.) เพื่อรองรับผู้ป่วยที่มีอาการหนัก และยังเป็นการลดการส่งต่อ ลดการรอเตียง ไอซียู. ของ รพ. อื่นๆ โดยจะทำให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาอาการได้อย่างรวดเร็วขึ้น 


อย่างไรก็ตาม เตียง ไอซียู. สนามทั้ง 17 เตียง ของโรงพยาบาลบุษราคัม ดังกล่าว ได้ถูกแบ่งเป็นหอผู้ป่วยรวม (Cohort Ward) จำนวน 13 เตียง และห้องแยกความดันลบ 4 ห้อง พร้อมอุปกรณ์การแพทย์ ซึ่งมีมาตรฐานเดียวกันกับ ไอซียู. ในโรงพยาบาล โดยมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และพยาบาล คอยดูแลอย่างใกล้ชิด 

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 14 พ.ค. 64 เป็นต้นมา โรงพยาบาลบุษราคัม  ได้เปิดรับรักษาผู้ป่วยไปแล้วกว่า 14,213 ราย โดยรักษาหายกลับบ้านไปกว่า 11,000 ราย

 

(ข้อมูล ณ วันที่ 3 ส.ค. 64)
กระทรวงสาธารณสุข

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ