ข่าว

แชร์สนั่น "ผู้ว่าติ๊ก" ได้ใจประชาชนอีกครั้ง ควักเงินซื้อผ้าอนามัยแจกโรงพยาบาลสนาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ได้ใจ"พ่อเมืองปทุมฯ" ควักเงินซื้อผ้าอนามัยแจกโรงพยาบาลสนาม เรื่องจำเป็นที่ไม่ควรมองข้าม ทีมงานตั้งชื่อ"เรื่องของผู้หญิง ที่ผู้ชายก็ช่วยได้"

เพจสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดปทุมธานี มีการแชร์ข้อมูลเรื่องดี ๆ ภายหลังนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี  และทีมงานแบ่งกันตระเวนเยี่ยมโรงพยาบาลสนาม หลังจากนั้น ได้มีการร่วมกันสรุปผลการปฏิบัติ โรงพยาบาลสนาม 7 แห่ง 2,103 เตียง ข้าวปลาอาหาร ข้าวของเครื่องใช้ มีทั้งผู้บริจาคและใช้งบประมาณ ไม่น่าจะขาดเหลืออะไร รอง นพ.สสจ. เล่า

 

แชร์สนั่น \"ผู้ว่าติ๊ก\" ได้ใจประชาชนอีกครั้ง ควักเงินซื้อผ้าอนามัยแจกโรงพยาบาลสนาม

 

ผู้ว่าฯ ถาม "ผ้าอนามัยได้จัดให้ไหม" ทุกคนนิ่งเงียบ ผู้ว่าฯหยิบซองที่โต๊ะทำงานให้ 2 ซอง ซองหนึ่งเขียนว่า "ค่าตอบแทนวิทยากร" อีกซองเขียนว่า "เบี้ยประชุม" ผู้ว่าฯบอกกับพวกเราว่า "ช่วยซื้อผ้าอนามัยให้โรงพยาบาลสนามด้วยนะ คนติดโควิดก็ลำบากอยู่แล้ว มาอยู่โรงพยาบาลสนามคงไม่ได้สะดวกสบายนัก หากมีความจำเป็นต้องใช้ผ้าอนามัยแล้วไม่มีใช้ น่าจะลำบาก เอาใจเขาใส่ใจเรา มีอะไรช่วยกันได้ก็ช่วยกันไป"

​วันต่อมา ผู้ว่าฯถาม "เงินที่ให้ไปพอไหม" เราตอบตรง ๆ ว่า "ไม่พอ" ผู้ว่าฯ ยิ้มแล้วชมว่า "ดีมาก แสดงว่าผ้าอนามัยเป็นเรื่องสำคัญ และจำเป็นในโรงพยาบาลสนาม" ผู้ว่าฯยื่นตังค์ให้อีกในภารกิจเดิม แต่บอกให้เพิ่มผ้าอ้อมผู้ใหญ่ด้วยนะ

 

อยากตั้งชื่อ เรื่องนี้ว่า "เรื่องของผู้หญิง แต่ผู้ชายก็ช่วยได้"

 

แชร์สนั่น \"ผู้ว่าติ๊ก\" ได้ใจประชาชนอีกครั้ง ควักเงินซื้อผ้าอนามัยแจกโรงพยาบาลสนาม

นางพรอัปสร นิลจินดา

ประชาสัมพันธ์จังหวัดปทุมธานี

นางสมทรง พุ่มประเสริฐ

รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี

ผู้ประสานงานโครงการจัดหาผ้าอนามัยในโรงพยาบาลสนาม

ในห้วงสถานการณ์โควิด-19 ปทุมธานี

ทำให้มีชาวเน็ต โดยเฉพาะคนในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีเอง เข้ามาแสดงความชื่นชม ที่นายชัยวัฒน์ ใส่ใจในทุกเรื่อง และภูมิใจที่ได้มาเป็นพ่อเมืองปทุมธานี พร้อมกับเห็นด้วยที่ได้เลื่อนตำแหน่ง ขณะเดียวกัน ก็มีบางส่วน แสดงความเสียดาย ที่นายชัยวัฒน์ จะไม่ได้อยู่ดูแลชาวปทุมธานี

 

สำหรับ นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม หรือ ผู้ว่าติ๊ก ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นผู้ประกาศนำร่องสละเงินเดือน 3 เดือน เพื่อนำเงินไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยเงินเดือนสูงสุดสำหรับตำแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัด ประมาณ 70,000 บาท ไม่รวมเงินประจำตำแหน่ง และค่าตอบแทนรายเดือน

ขณะเดียวกัน คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอแต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหาร ระดับสูง กระทรวงมหาดไทย จำนวน 28 ราย หนึ่งในนั้นคือ นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี โดยให้ไปดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงกระทรวงมหาดไทย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ