ข่าว

เศร้าอีกวันนี้ อดีต ขรก.สาว สิ้นใจคาบ้านพัก หลังเพื่อนบ้านติด"โควิด"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เศร้าอีกวันนี้ สาวใหญ่อดีตข้าราชการ ดับคาบ้านพัก ย่านดอนเมือง พบเป็นผู้มีความเสี่ยงสูง หลังเพื่อนฝั่งตรงข้าม ติดเชื้อ "โควิด" ไปก่อนหน้านี้  

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 5 ส.ค.2564 ร.ต.อ.ชญาสิทธิ์ พามา รองสารวัตร (สอบสวน) สน.ดอนเมือง ได้รับแจ้งมี ผู้เสียชีวิตภายในบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่เขตดอนเมือง กทม.  หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยแพทย์เวร โรงพยาบาลภูมิพล และ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

 

เศร้าอีกวันนี้ อดีต  ขรก.สาว สิ้นใจคาบ้านพัก หลังเพื่อนบ้านติด"โควิด"

 

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ชั้นเดียว โดยบริเวณหน้าบ้าน พบนายโอ (นามสมมุติ)  อายุ 26 ปี นอนอยู่ในสภาพอ่อนแรง และร้องขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่จึงสวมชุด PPE และทำการปิดกั้นพื้นที่ เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียด

 

เศร้าอีกวันนี้ อดีต  ขรก.สาว สิ้นใจคาบ้านพัก หลังเพื่อนบ้านติด"โควิด"

  

จากการตรวจสอบภายในบ้าน พบผู้เสียชีวิต 1 ราย  ทราบชื่อต่อมาคือ นางส้ม (นามสมมุติ) อายุ 61 ปี ซึ่งเป็นมารดาของนายโอ นอนเสียชีวิตบริเวณห้องโถงของบ้าน  ตรวจสอบไม่พบบาดแผลตามร่างกายแต่อย่างใด

 

เศร้าอีกวันนี้ อดีต  ขรก.สาว สิ้นใจคาบ้านพัก หลังเพื่อนบ้านติด"โควิด"

   

จากการสอบถาม นายโอ (ลูกชาย) ทราบว่า มารดาเป็นอดีตข้าราชการ และเกษียณอายุราชการกลับมาอยู่บ้าน ส่วนตนเองไม่ได้ทำงานอะไร โดยก่อนหน้านี้ทราบว่า เพื่อนบ้านที่อยู่ฝั่งตรงข้ามติดเชื้อโควิด-19 ที่บ้านตนจึงเป็นผู้สุ่มเสี่ยงสูงที่อาจจะติดเชื้อ โดยในช่วง 2 วันที่ผ่านมา มารดามีอาการไข้ และได้นอนพักนรักษาอาการ โดยมารดาไม่พูดพูดจา และตนเห็นว่ามารดามีอาการไม่ดีขึ้น จึงอุ้มเพื่อพาไปรักษา

 

เศร้าอีกวันนี้ อดีต  ขรก.สาว สิ้นใจคาบ้านพัก หลังเพื่อนบ้านติด"โควิด"

 

แต่ในจังหวะที่อุ้มขึ้น มารดาได้ดิ้นไปมา โดยไม่ทราบสาเหตุ ดังนั้น จึงให้นอนพักอยู่ที่บ้านและรอดูอาการ กระทั่งมาทราบว่า มารดาได้เสียชีวิตไปแล้วในช่วงเช้าวันนี้ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้รีบเดินทางมาตรวจสอบ ทั้งนี้ ขณะเดินมารอเจ้าหน้าที่ เพื่อเปิดประตูบ้านให้ ตนเองรู้สึกมึนหัว และมีอาการอ่อนเพลีย จึงทำให้ล้มฟุบอยู่หน้าบ้าน ก่อนที่เจ้าหน้าที่ฯ จะเดินทางมาถึง

 

เบื้องต้นแพทย์ได้ทำการตรวจหาเชื้อ “โควิด-19” จากร่างของนางส้ม ด้วยวิธี Swab โดยขณะนี้อยู่นะหว่างการรอผล ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ฯ จึงนำร่างของ นางส้ม ส่งชันสูตรเพื่อหาเชื้อที่โรงพยาบาลภูมิพลฯ อีกครั้ง ส่วนลูกชายของผู้เสียชีวิต หลังจากนี้จะไปทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 หากพบเชื้อก็จะเข้ารับการรักษาต่อไป​ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ