ข่าว

ปม"หมอบุญ"ถอดใจนำเข้า"ไฟเซอร์" อดีต กกต. จี้ โชว์เอกสารการจอง-รัฐยื่นมือช่วยหากดีลจริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีต กกต."สมชัย ศรีสุทธิยากร" แนะ ปม"หมอบุญ"ปิดดีลนำเข้า"ไฟเซอร์" อดีต กกต. จี้ 2 แนวทาง เปิดเอกสารการจอง-รัฐยื่นมือช่วยหากมีการดีลจริง

จากกรณีนพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป และ ผู้บริหารเครือโรงพยาบาลธนบุรี ประกาศถอดใจ หยุดการเจรจาเพื่อซื้อวัคซีนไฟเซอร์ 20 ล้านโดส จาก BioNTech เนื่องจากติดปัญหาที่ ไม่สามารถหาหน่วยงานนำเข้าได้ ซึ่งต้องเป็นหน่วยงานรัฐเท่านั้น จนกลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงว่า ในความเป็นจริงแล้ว ตลอดเวลาที่ผ่านมา นพ.บุญ ได้มีการเจรจาเพื่อจัดซื้อวัคซีนไฟเซอร์จำนวน 20 ล้านโดส หรือไม่

 

ปม\"หมอบุญ\"ถอดใจนำเข้า\"ไฟเซอร์\" อดีต กกต. จี้ โชว์เอกสารการจอง-รัฐยื่นมือช่วยหากดีลจริง

 

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. โพสต์เฟซบุ๊ค Somchai Srisutthiyakorn มองสองมุม กรณี"หมอบุญ" อย่างน่าสนใจว่า

 

1. เพื่อพิสูจน์ว่า "หมอบุญ" จองวัคซีน และเสียเงินจริง ควรแสดงหลักฐานการโอนเงินจองทั้งสองครั้งต่อสาธารณะ หากไม่มี แปลว่า เป็นเรื่องโกหก รัฐควรดำเนินการตามกฎหมาย และ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ หรือ กลต. ควรแจ้งความดำเนินคดี ในเรื่องปั่นหุ้น

 

2. หากมีความพยายามติดต่อ และโอนเงินจริง วันนี้ รัฐต้องยื่นมือเข้ามาให้หน่วยราชการร่วมมือ ใช้ชื่อทำสัญญากับต่างประเทศ เพื่อเอาวัคซีนคุณภาพเข้าประเทศทันที ส่วนจะมีข้อกำหนดให้ต้องจำหน่ายในราคาไม่ค้ากำไรก็ว่ากันให้ชัด ประเทศวิกฤติขนาดนี้ มีวัคซีนทางไหนต้องกวาดให้หมด อย่ามัวทำหล่อว่า จะเป็นฝ่ายจัดหาโดยรัฐเองอีก ที่ผ่านมาไม่เคยหล่อเลยครับ

 

ที่มา : Somchai Srisutthiyakorn

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ