ข่าว

"รพ.ธนบุรี เฮลท์แคร์" ออกประกาศ จะหาวัคซีนมาให้อย่างสุดความสามารถ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอบุญ"ปิดดีลไม่สวย กลต.สอบ ขณะที่"ธนบุรี เฮลท์แคร์" ออกแถลงยันจะหาวัคซีนมาให้คนที่จองไว้อย่างสุดความสามารถ

ภายหลัง นายบุญ  วนาสิน ประธานกรรมการ บมจ. ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป   เปิดเผยผ่าน คมชัดลึกออนไลน์  ถึงความพยายามในการจัดหาวัคซีนไฟเซอร์มาให้ประชาชน โดยอ้างว่าได้ประสานกับหน่วยงานกระทรวงกลาโหม 

ซึ่งต่อมา พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าวและยืนยันว่า ขณะนี้กระทรวงกลาโหมและหน่วยงานในสังกัดยังไม่มีแผนหรือความตกลงร่วมกับหน่วยงานภาคเอกชนใดๆ ในการสั่งซื้อหรือนำเข้าวัคซีนไฟเซอร์แต่อย่างใด 

ล่าสุด คณะกรรมการกำกับหลักทรัพยและตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)  แจ้งให้บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (THG) และนายบุญ วนาสิน ชี้แจงข้อมูลเกี่ยวกับการเซ็นสัญญากับกระทรวงกลาโหมเพื่อนำเข้าวัคซีนไฟเซอร์ รวมถึงการเสียเงินมัดจำจำนวน 500-600 ล้านบาทจากการผิดเงื่อนไขของสัญญา 

"รพ.ธนบุรี เฮลท์แคร์" ออกประกาศ จะหาวัคซีนมาให้อย่างสุดความสามารถ

 

ประเด็นข่าวดังกล่าว ทำให้ประชาชนที่ติดต่อจองรับวัคซีนโมเดอร์นากับ รพ.ธนบุรี เฮลแคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เกิดความสับสนจึงได้สอบถามผ่านสื่อมวลชนและทางสถานพยาบาลดังกล่าวจำนวนมาก

ล่าสุด เมื่อวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา เพจ รพ.ธนบุรี เฮลค์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้ออกประกาศยืนยันจะจัดหาวัคซีนมาให้ผู้ที่จองไว้อย่างสุดความสามารถ

โดยมีเนื้อหาดังนี้ บมจ.ธนบุรี เฮลค์แคร์ กรุ๊ป ขอเรียนแจ้งให้ทราบว่า  1. จำนวนวัคซีนที่บริษัทฯได้รับการจัดสรรจากองค์การเภสัชกรรม มีจำนวนใกล้เคียงกับจำนวนผู้ชำระมัดจำเข้ามามาก แลบริษัทจะดำเนินการสุดความสามารถในการบริหารจัดการวัคซีนให้แก่ทุกท่านที่ชำระเงินเข้ามา

2.อย่างไรก็ดี การจัดสรรวัคซีนจะขึ้นอยู่กับช่วงเวลาที่วัคซีนมาถึงประเทศไทย และส่งมอบให้กับบริษัท ในไตรมาสที่ 4 ซึ่งดำเนินการโดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คือ ผู้ผลิต ผู้นำเข้า ตัวแทนจำหน่าย

บริษัทฯขอยืนยันว่าจะดำเนินการในส่วนของบริษัทฯอย่างสุดความสามารถ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะทุกอย่างจะเป็นไปตามที่ได้ตกลงไว้ 

 

 

"รพ.ธนบุรี เฮลท์แคร์" ออกประกาศ จะหาวัคซีนมาให้อย่างสุดความสามารถ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ