ข่าว

ตำรวจสั่งปรับ "พิมฐา" 7 พัน ฐานแหกกฏ"โควิด"เชียงใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ เปรียบเทียบปรับ "พิมฐา" "เน็ตไอดอล"ชื่อดัง หลังแหกคำสั่ง "โควิด" จังหวัดเชียงใหม่ ไม่กักตัว ช่วงปลายเดือนมิถุนายน

วันที่ 4 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “พิมฐา” หรือ น.ส.ฐานิดา มานะเลิศเรืองกุล "เน็ตไอดอล"ชื่อดัง ได้มีการโพสต์ข้อความ ผ่านอินสตราแกรมของตนเอง เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2564 ฌโดยระบุว่า ได้เข้าพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ  สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ภายหลังฝ่าฝืนคำสั่ง คณะกรรมการ "โควิด" จังหวัดเชียงใหม่ 

 

ตำรวจสั่งปรับ \"พิมฐา\" 7 พัน  ฐานแหกกฏ\"โควิด\"เชียงใหม่

  

 

เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา กรณีที่ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ แจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ เพื่อให้ดำเนินคดีกับ "เน็ตไอดอล"สาว หลังจากที่เดินทางเข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่ จากพื้นที่ควบคุมสูงสุดเข้มงวด แล้วไม่กักตัวเอง 14 วัน รวมถึงลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่น CM-CHANA แล้วเดินทางไปท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่หลายแห่ง โดยในภายหลังตรวจพบว่าพิมฐาติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

 

ตำรวจสั่งปรับ \"พิมฐา\" 7 พัน  ฐานแหกกฏ\"โควิด\"เชียงใหม่

  

พ.ต.ท.อดุลย์ สายสม รอง ผกก.สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ กล่าวว่า วานนี้ น.ส.ฐานิดา "พิมฐา" ได้เข้ามาพบกับพนักงานสอบสวน ในเวลาประมาณ 14.00 น. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา กรณีที่ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการแจ้งความเอาไว้ โดยกล่าวหาว่า ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 61/2564 เรื่อง มาตรการควบคุมผู้เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดเข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่

 

โดยพนักงานสอบสวน ได้มีการเปรียบเทียบปรับ ตามอัตรโทษตามคำสั่งที่ระบุไว้คือ ปรับไม่เกิน 20,000 บาท ดังนั้น ทางพนักงานสอบสวน จึงได้ทำการปรับไปเป็นจำนวนเงิน 7,000 บาท และการเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาของน.ส.ฐานิดา เหมือนประชาชนปกติธรรมดาทั่วไป ไม่ได้ถือตนเองว่าเป็นคนมีชื่อเสียง หรือมีอภิสิทธิ์ใดๆ ทำให้การดำเนินคดีเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

จากการสอบสวนเพิ่มเติม พบว่า หลังจากที่ "พิมฐา" รักษาอาการหายแล้ว ได้มีการเดินทางไปจ่ายค่าเสียหาย และชดเชยให้กับร้านค้าต่างๆ ที่ "พิมฐา" ได้เดินทางไปเที่ยว และทำให้ได้รับผลกระทบ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ