ข่าว

"สนธิญา" ให้เวลา 7 วัน ขอโทษผ่านเพจ หลังโดนกุ 2 ข่าวปลอม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สนธิญา" หอบหลักฐานแจ้งความปอท. เอาผิด 2 เพจดังกุข่าวเท็จเผยแพร่ ยื่นเรียกเก็บภาษีเหรียญทอง 'น้องเทนนิส' ย้ำให้เวลา 7 วันขอโทษผ่านเพจ หากไม่ขอโทษเอาเรื่องถึงที่สุด ย้ำถูกโจมตี Call Out แต่ไม่ท้อ ย้ำไม่ได้ทำอะไรผิด แจงหากพบใครเผยแพร่ข้อมูลวัคซีนเท็จ ต้องร

จากกรณีมีกระแสข่าวถึงกรณีที่ นายสนธิญา สวัสดี  ได้ยื่นเรื่องเรียกเก็บภาษี กับ เรืออากาศตรีพาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ หรือน้องเทนนิส นักกีฬาเทควันโดขวัญใจชาวไทย หลังจากที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิก โตเกียว 2020 ได้รับเงินรางวัลเป็นเงินจำนวน 21 ล้านบาท และเรื่องจับมือกับ นางปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ขอวัคซีนไฟเซอร์ให้กับ ส.ส.พรรคการเมืองต่างๆ นั้น

 

 "สนธิญา"  ให้เวลา 7 วัน ขอโทษผ่านเพจ หลังโดนกุ 2 ข่าวปลอม

 

 

 

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.30 น. ที่ผ่านมา นายสนธิญา สวัสดี  ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร นำหลักฐานทางเข้าร้องเรียน ต่อ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. หลังถูก 2 เพจดังนำข่าวเท็จไปเผยแพร่ ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

 

 "สนธิญา"  ให้เวลา 7 วัน ขอโทษผ่านเพจ หลังโดนกุ 2 ข่าวปลอม

 

 

นายสนธิญา กล่าวว่า  วันนี้ที่เข้ามาร้องเรียนกับ ปอท.มี 2 กรณี คือ มีเพจในเฟซบุ๊ก นำข่าวอันเป็นเท็จ ไปเผยแพร่สู่โลกโซเชียลว่า ตนได้ออกไปเรียกเก็บภาษีกับน้องเทนนิสหลังได้ เหรียญทองและเงินรางวัล จำนวน 21 ล้านบาท จากการแข่งขันเทควันโดหญิง โอลิมปิก Tokyo 2020 และ เรื่องที่ตนจับมือกับนางปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ทำเรื่องขอวัคซีนไฟเซอร์ นำมาฉีดให้กับ ส.ส.พรรคการเมืองต่างๆ ก่อนนำมาให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่อยู่ด่านหน้า ทำให้ชาวโซเชียลนั้น ได้แชร์ข้อมูลอันเป็นเท็จ ออกไปเป็นจำนวนมาก ทำให้ตนนั้นเสียชื่อเสียงโดนต่อว่ากล่าวหามากมาย รวมไปถึงครอบครัวญาติพี่น้อง ต่างติดต่อมาสอบถาม ถึงกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้นว่าทำไปเพื่ออะไร

 

“ ทั้งๆ ที่ผมไม่ได้ออกมาเคลื่อนไหว อีกทั้งยังสนับสนุน ให้เงินรางวัลกับน้องเทนนิส เป็นจำนวนเงิน 3,000 บาท ทำไมผมจะต้องออกมาเรียกให้ตวจสอบเก็บเงินภาษีกับ น้องเทนนิส ด้วย ในเมื่อตัวน้องเองทำชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ และไม่ใช่เรื่องที่จะนำปัญหามาสู่ตัวเองตลอดเวลา”  นายสนธิญาระบุ

 

 "สนธิญา"  ให้เวลา 7 วัน ขอโทษผ่านเพจ หลังโดนกุ 2 ข่าวปลอม

 

 

 

นายสนธิญา กล่าวอีกว่า ในวันนี้ตนมีหลักฐานที่ชี้ชัดว่ามี 2 เพจดัง ที่เผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ จึงเดินทางเข้ามาแจ้งความไว้ก่อน และอยากฝากประชาสัมพันธ์ไปถึงเจ้าของเพจดังกล่าว ว่า ตนจะให้เวลา 7 วัน ในการออกมาขอโทษโดยการโพสต์ข้อความผ่านเพจของตัวเอง หากยังไม่ออกมาขอโทษตนก็จะดำเนินคดีไปตามกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และกฎหมายอาญา จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

 

 "สนธิญา"  ให้เวลา 7 วัน ขอโทษผ่านเพจ หลังโดนกุ 2 ข่าวปลอม

 

 

นายสนธิญา กล่าวอีกว่า ตั้งแต่ทำเรื่องร้องเรียนมาตั้งแต่ พ.ศ.2540 โดนกระแสข่าวตีกลับมาแบบนี้แล้ว 3 ครั้ง แต่ก็ไม่ท้อเพราะตนไม่ได้ทำผิดอะไร รวมไปถึงกรณีที่ดาราออกมา Callout และมีการดำเนินคดีที่ สน.นางเลิ้ง หลังจากนี้ หากพบผู้ใดทำการเผยแพร่ข้อมูลวัคซีนอันเป็นเท็จ หรือ ทำให้วัคซีนดูด้อยค่า ตนก็จะดำเนินร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างจริงจัง ทั้งนี้หากมีโอกาสเข้าไปยังสถานทูตจีน ก็จะทำเรื่องเอกสารยื่นขอความช่วยเหลือให้ทางประเทศจีน นำวัคซีนเข้ามาช่วยเหลือประชาชนต่อไป

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ