ข่าว

สุดล้ำ "โรงอาหารเอไอ" แห่งแรกในเซี่ยงไฮ้ เมนูประหยัด รสชาติดีมาก (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แห่งแรกในเซี่ยงไฮ้ "โรงอาหารเอไอ" สุดล้ำ ติดตั้งแขนกลจัดเตรียมอาหาร เมนูประหยัด รสชาติดีมาก ชมเปาะ ทำอาหารเก่งกว่าคนจนอยากมีไว้ติดบ้าน (ชมคลิป)

นครเซี่ยงไฮ้ เปิดบริการ "โรงอาหารเอไอ" (ปัญญาประดิษฐ์ : AI) ซึ่งติดตั้งแขนกลทำหน้าที่จัดเตรียมอาหาร ณ ชุมชนที่อยู่อาศัยแห่งหนึ่งในเขตฉางหนิง โดยจำหน่ายอาหารเมนูเนื้อ จานละ 8 หยวน (ราว 40 บาท) และ เมนูผัก จานละ 3.5 หยวน (ราว 17 บาท)

“กับข้าวที่ราคาไม่แพง อย่างบะหมี่จานนี้ราคาแค่ 11.5 หยวน (ราว 58 บาท) และรสชาติดีมาก ที่สำคัญคือมันค่อนข้างถูกสุขอนามัย เพราะมีหุ่นยนต์ดูแลขั้นตอนการทำอาหารทั้งหมด” หญิงแซ่หม่าจากชุมชนหงเฉียวกล่าว ส่วนหญิงแซ่หยางอีกคนหนึ่งบอกว่า “หุ่นยนต์ที่นี่ทำอาหารเก่งกว่าฉันอีก กับข้าวแต่ละอย่างรสชาติอร่อย ฉันอยากมีหุ่นยนต์ไว้ที่บ้านในอนาคตเลย”

 

โรงอาหารเอไอ, เซี่ยงไฮ้, AI

 

สุดล้ำ "โรงอาหารเอไอ" แห่งแรกในเซี่ยงไฮ้ เมนูประหยัด รสชาติดีมาก (คลิป)

 

 

 

โรงอาหารเอไอ, เซี่ยงไฮ้, AI

 

สุดล้ำ "โรงอาหารเอไอ" แห่งแรกในเซี่ยงไฮ้ เมนูประหยัด รสชาติดีมาก (คลิป)

 

"โรงอาหารเอไอ" (AI) ดังกล่าวมีพื้นที่ 130 ตารางเมตร เก้าอี้นั่งรับประทานอาหาร 20 ที่นั่ง และรับชำระเงินหลากหลายรูปแบบ อาทิ บัตรธนาคาร สแกนรหัสคิวอาร์ และเงินหยวนดิจิทัล

ซีอีโอของบริษัท ซีเซียง อี - คอมเมิร์ซ จำกัด หลี่หมิง เผยว่า “โรงอาหารเอไอนั้นชาญฉลาด อุปกรณ์ทั้งหมดในครัวเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตแห่งสรรพสิ่ง (IoT) ขั้นตอนการทำอาหารก็เป็นไปโดยอัตโนมัติและดิจิทัล เราสามารถตรวจสอบติดตามส่วนผสมและขั้นตอนการทำอาหารทุกอย่างได้ โรงอาหารแห่งนี้สามารถทำอาหารรองรับผู้คน 800 - 1,000 คนต่อวัน โดยครัวเอไอยังมีค่าแรงต่ำกว่าครัวแบบเดิมถึงร้อยละ 50 - 80”

 

 

“สถานที่แห่งนี้ถือเป็น โรงอาหารเอไอ (AI) แห่งแรกในเซี่ยงไฮ้ เรามีเป้าหมายส่งเสริมบริการสาธารณะภายในชุมชน โดยสำนักงานเขตหงเฉียวได้มอบพื้นที่ว่างให้บริษัทเข้ามาลงทุนและรับผิดชอบการดำเนินงาน” เจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตหงเฉียว จ้าวโฮ่วเฉิง กล่าวเสริม

CR : xinhuathai.com

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ