ข่าว

ระทึก 14 ก.ย.นำตัว ประธานวิป รบ."วิรัช รัตนเศรษฐ"กับพวก"คดีฟุตซอล" ฟ้องศาลฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึก14 ก.ย.อัยการนำตัวประธานวิปรัฐบาล"วิรัช รัตนเศรษฐ"กับพวกรวม 84 ราย คดีทุจริตสร้างสนามฟุตซอลฯ 7 สำนวน ส่งฟ้องศาลฎีกาฯ

จากกรณีอัยการสูงสุดมีคำสั่งฟ้องนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐและประธานวิปรัฐบาล เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทยกับพวกรวม 84 รายรวม 7 สำนวน คดีถูกกล่าวหาว่าทุจริตการจัดสรรงบประมาณก่อสร้างสนามฟุตซอลในพื้นที่ จ.นครราชสีมา

 

เมื่อวันที่ 3 ส.ค. 2564 มีรายงานข่าวถึงความคืบหน้ากรณีนี้ว่า หลังจากอัยการสูงสุดมีคำสั่งฟ้องนายวิรัชกับพวกดังกล่าวได้มีหนังสือแจ้ง ป.ป.ช. ให้แจ้งผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมดไปรายงานตัวที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในวันที่ 14 ก.ย. 2564

 

โดยคดีดังกล่าวมีผู้ถูกกล่าวหาจำนวนมาก ถ้าหากมีใครไปไม่ครบตามกฎหมาย ศาลฎีกาฯสามารถประทับรับฟ้องไว้ก่อนได้ ส่วนคนที่ไม่มาหากไม่มีเหตุผลอันสมควร ศาลฎีกาฯสามารถออกหมายจับได้เช่นกัน

 

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า สาเหตุที่คดีนี้ใช้ระยะเวลามาก เนื่องจากติดปัญหาและอุปสรรคอยู่ 2 สาเหตุสำคัญคือ 1.การแพร่ระบาดของโควิด-19 และ 2.ผู้ถูกกล่าวหาในคดีนี้มีจำนวนถึง 84 ราย ทำให้ต้องใช้ระยะเวลาในการแจ้งค่อนข้างนาน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีดังกล่าวคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติชี้มูลนายวิรัช กับพวกรวม 24 ราย เป็นสำนวนแรก ก่อนที่จะมีการชี้มูลความผิดอีก6 สำนวนที่เหลือตามมา

 

ต่อมามีการตั้งคณะทำงานร่วมระหว่างฝ่ายอัยการและฝ่าย ป.ป.ช. ทั้ง 7 สำนวน ก่อนที่คณะทำงานร่วมฯมีความเห็นควรสั่งฟ้องนายวิรัช กับพวก ใน 7 สำนวนดังกล่าวทั้งหมด

 

ที่มาสำนักข่าวอิศรา

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ