ข่าว

บช.น. เตือน"ผู้ชุมนุม" หน้าหอศิลป์ แยกปทุมวัน เข้าข่ายผิดกฎหมายหลายข้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษก บช.น. เตือน"ผู้ชุมนุมฯ"นำโดย เพนกวิน- อานนท์ นัดรวมตัวหน้าหอศิลป์ กทม. เย็นวันนี้ เข้าข่ายผิดกฎหมายหลายข้อ และเสี่ยงติดโควิด-19

กรณีที่มีวันนี้ (3 ส.ค. 64) มีการนัดหมายการชุมนุมผ่านช่องทางออนไลน์ ของกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง ของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม โดยนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ (เพนกวิ้น) และนายอานนท์ นำภา นัดหมายชุมนุมเพื่อทำกิจกรรมที่หน้าหอศิลป์ แยกปทุมวัน ตั้งแต่เวลา  16.00 น. 

กองบัญชาการตำรวจนครบาล แจ้งเตือนว่าการกระทำดังกล่าว อาจเข้าข่ายเป็นความผิดฐาน ร่วมกันจัดกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรคซึ่งมีการรวมกลุ่มกันของบุคลที่มีจำนวนรวมกันมากกว่า  5 คน ในพื้นที่ที่มีประกอาศหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ,พ.ร.บ. โรคติดต่อฯ , พ.ร.บ.จราจรความสะอาดฯ ,พ.ร.บ.เครื่องขยายเสียง ,มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง เมื่อเจ้าพนักงานสั่งผู้ที่มั่วุมเพื่อกระทำความผิดตาม มาตรา 215 ให้เลิกไป ผู้ใดไม่เลิก และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง 

 

ส่วนการจัดกิจกรรม คาร์ม็อบ เมื่อวันที่ 31 ก.ค. และ 1 ส.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบัญชาการตำรวจนครบาลและตำรวจภูธรภาค 1 มีการติดตามจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดีแล้ว 11 ราย ส่วนกรณีของกลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้า นำโดยนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน นำมวลชนรวมตัวสร้างความวุ่นวาย ข่มขู่ และกดดันเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่บริเวณกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เมื่อวันที่ 2 ส.ค.2564 โดยเจ้าหน้าที่ ประกาศเตือนให้กลุ่มผู้ชุมนุมฯยุติแต่กลุ่มไม่ยอมยุติด จึงต้องเข้าควบคุมสถานการณ์ และจับกผู้ร่วมชุมชุมได้ 32 ราย 

 

ทั้งนี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล มีการดำเนินคดีกับกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองทั้งสิ้น 284 คดี อยู่ระหว่างสอบสวน 90 คดี ส่งสำนวนให้อัยการหรือสอบสวนคดีแล้ว 194 คดี 

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  และ พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจจราจร แจ้งประชาสัมพันธ์ ให้หลีกเลี่ยงเส้นทาง ที่คาดว่าจะส่งผลกระทบการจราจร ดังนี้ 

1. เส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบและควรหลีกเลี่ยง
1.1 ถ.พระราม 1 (แยกเฉลิมเผ่า - แยกเจริญผล)  
1.2 ถ.พญาไท    (แยกราชเทวี - แยกจุฬาฯ 12 ) 

2. เส้นทางที่แนะนำให้ประชาชนไปใช้เพื่อหลีกเลี่ยง ผลกระทบด้านการจราจร 
2.1 ถ.เพชรบุรี 
2.2 ถ.บรรทัดทอง 
2.3 ถ.พระราม 4 
2.4 ถ.อังรีดูนังต์
2.5 ถ.ราชดำริ
2.6 ถ.วิทยุ
2.7 ซอยจุฬาฯ 9 
2.8 ซอยจุฬาฯ 12 
 

 

บช.น. เตือน"ผู้ชุมนุม" หน้าหอศิลป์ แยกปทุมวัน เข้าข่ายผิดกฎหมายหลายข้อ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ