ข่าว

บุกช่วยเหยื่อสาว"ขบวนการค้ามนุษย์" พบติดเชื้อโควิด19 ตร.ฝากเตือนลูกค้าตรวจหาเชื้อด่วน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์บุกช่วยเหยื่อ "ขบวนการค้ามนุษย์" พร้อมจับแม่เล้าวัยใส คาม่านรูดเมืองกาญฯ พบเหยื่อติดโควิด19 เตือนลูกค้ารีบตรวจหาเชื้อด่วน

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2564 พ.ต.อ.กึกก้อง ดิศวัฒน์ ผู้กำกับการ กองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ นำกำลังเข้าจับกุมตัว นางสาวเอ นามสมมติ วัย 16 ปี และ นางสาวบี นามสมมติ วัย 19 ปี ในคดีเกี่ยวกับค้ามนุษย์

โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่ โรงแรมม่านรูดแห่งหนึ่งในอ.เมือง จ.กาญจนบุรี และยังช่วยเหลือหญิง วัย 15 ปี 2 ราย เหยื่อในขบวนการค้ามนุษย์ 

การเข้าจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้มีข้อมูลว่า ผู้ใช้ทวิตเตอร์ รายหนึ่ง โพสต์เสนอขายบริการเด็กสาวอายุตั้งแต่ 16 ปี ถึง 18 ปี ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ในราคา 1300 บาท โดยมีผู้ติดตามทวิตเตอร์ดังกล่าวกว่า 7 พันคน 

ทั้งนี้จากการสืบสวนพบว่าเจ้าของบัญชีทวิตเตอร์ดังกล่าวคือ นางสาวเอ (นามสมมติ) โดยพบว่าเจ้าของบัญชีทวิตเตอร์รายนี้ได้มีการนำเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี มาขายบริการจริง จึงได้ทำการวางแผนจับกุม และสามารถช่วยเหลือเหยื่อในขบวนการค้ามนุษย์ได้ดังกล่าว 


 

สอบสวน นางสาวเอ ให้การรับสารภาพว่า ได้ชักชวนเด็กสาวอายุไม่ถึง 18 ปี มาขายบริการทางเพศจริง โดยจะโพสต์หาลูกค้าผ่านทางทวิตเตอร์ โดยมีนางสาวบี เพื่อนสนิทเป็นผู้พาเด็กสาวไปส่งให้กับลูกค้า โดยจะแย่งเงินให้เด็กที่ขายบริการครั้งละ 900 บาท ส่วนตัวเองจะหักค่านายหน้า 400 บาท ซึ่งทำมาแล้วกว่า 2 เดือน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการช่วยเหลือเหยื่อสาวทั้งสองรายจากขบวนการค้ามนุษย์มาแล้ว เจ้าหน้าที่ได้ตรวจหาเชื้อโควิด19 กับเหยื่อทั้งสองราย ปรากฎว่าหนึ่งในนั้นติดเชื้อโควิด19 ทางเจ้าหน้าที่ได้แยกออกไปเพื่อรักษาตัว ส่วนเหยื่ออีกรายต้องถูกกักตัวเพื่อดูอาการเนื่องจากเป็นบุคคลเสี่ยงสูง 

อย่างไรก็ดีทางเจ้าหน้าที่ฝากเตือนไปยังลูกค้าที่เคยใช้บริการเด็กสาวทั้งสองคนให้สังเกตุอาการและตรวจหาเชื้อโควิด19 อย่างเร่งด้วย ขณะที่ผู้ต้องหาทั้งสองรายเจ้าหน้าที่นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ