ข่าว

เตือนด่วน คนไทยเลี่ยงเข้า "อัฟกานิสถาน" ไม่มีความจำเป็นให้ออกในโอกาสแรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอิสลามาบัด ประกาศแจ้งเตือนคนไทยเกี่ยวกับสถานการณ์ใน "อัฟกานิสถาน" ไม่มีความจำเป็นให้ออกในโอกาสแรก

สนั่นโซเชียลกันไปแล้วสำหรับทริปการเดินทางไป “อัฟกานิสถาน” เพราะอยากไปดูประเทศที่ไม่มีความสุขมากที่สุดในโลกของ “มิ้นท์” มณฑล กสานติกุล เจ้าของเพจ I Roam Alone ซึ่งทันทีที่เจ้าตัวโพสต์ข้อความว่าจะเดินทางไป ก็มีแฟนคลับเป็นห่วง มีการทักท้วง เนื่องจากที่นั่นสงครามยังร้อนระอุอยู่ พร้อม ๆ กับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของชาวเน็ตต่อว่า ทำตัวเสี่ยง แถมเจ้าตัวยังตอบโต้เรื่องการติดต่อสถานทูตโดยไม่รู้ว่ากำลังคุยกับ เลขานุการเอก นักการทูตประจำกรุงไนโรบี ยิ่งทำให้ดราม่าทวีความเดือดขึ้นไปอีกจนที่สุดเจ้าตัวตัดสินใจลบโพสต์

ล่าสุด สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอิสลามาบัด ประกาศแจ้งเตือนคนไทยเกี่ยวกับสถานการณ์ในอัฟกานิสถาน ระบุ สืบเนื่องจากสถานการณ์ในอัฟกานิสถานในปัจจุบัน ซึ่งส่งผลให้มีการปิดเส้นทางการเดินทาง และคมนาคมภายในประเทศ ในหลายพื้นที่ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอิสลามาบัด

 

 

ขอแนะนำให้คนไทยหลีกเสี่ยงการเดินทางไปในอัฟกานิสถาน และขอให้ชาวไทยที่ไม่มีความจำเป็นต้องอยู่ในอัฟกานิสถาน พิจารณาเดินทางออกจากอัฟกานิสถานในโอกาสแรก

สำหรับคนไทยที่ยังมีความจำเป็นต้องอยู่ในอัฟกานิสถาน ขอให้พยายามอยู่ในพื้นที่ปลอดภัยและหลีกเลี่ยงการเดินทางที่ไม่จำเป็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่หรือบริเวณใกล้เคียงที่มีความเสี่ยง รวมทั้งโปรดติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด
ทั้งนี้ คนไทยที่ต้องการความช่วยเหลือในอัฟกานิสถานสามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอิสลามาบัด ได้ที่หมายเลข (+92) 315 900 9949 หรือติดต่อหมายเลขบริการ 24 ชั่วโมงของกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ได้ที่หมายเลข (+66) 02 572 8442 หรือทางไลน์ไอดี @Thaiconsular

 

 

อัฟกานิสถาน, มิ้นท์, I Roam Alone, #IRoamAlone

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ