ข่าว

เสียงดังคล้ายระเบิดหลายครั้ง "คาร์ม็อบ" ตร.ยิงแก๊สน้ำตาระงับเหตุ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รายงานล่าสุด รถติดทั้งสองฝั่งถนนวิภาวดีรังสิตช่วงโรงพยาบาลทหารผ่านศึก กลุ่มผู้ชุมนุมเริ่มเคลื่อนขบวนคาร์ม็อบ ด้าน ตร.กระชับกำลัง ประกาศเตือนให้หยุดกิจกรรมชุมนุม

เมื่อเวลา 16.45 น. วันที่ 1 สิงหาคม 2564 ที่ หน้าโรงพยาบาลทหารผ่านศึก ถนนวิภาวดี - รังสิต ขาออก ผู้สื่อข่าวคมชัดลึก รายงานว่า กลุ่มมวลชนที่ร่วมกันทำกิจกรรม "คาร์ม็อบ" ได้ขับขี่รถยนต์และรถจักรยานยนต์ จำนวนมาก ผ่านช่วงหน้าโรงพยาบาลทหารผ่านศึก ถนนวิภาวดี - รังสิต ขาออก

 

เสียงดังคล้ายระเบิดหลายครั้ง \"คาร์ม็อบ\" ตร.ยิงแก๊สน้ำตาระงับเหตุ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ส่วนการจราจรบนถนนวิภาวดีทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก ติดขัดทั้งสองฝั่ง เนื่องจากปริมาณรถที่เข้าร่วมชุมนุมคาร์ม็อบมีจำนวนมาก ขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน นำรั้วแผงเหล็ก และลวดหนามหีบเพลงมาวางปิดกั้น พร้อมรถฉีดน้ำแรงดันสูง มาประจำการอยู่บริเวณทางลัดซอยพหลโยธิน ซอย 2 

 

เสียงดังคล้ายระเบิดหลายครั้ง \"คาร์ม็อบ\" ตร.ยิงแก๊สน้ำตาระงับเหตุ

สำหรับการชุมนุมม็อบวันนี้ เป็นการรวมตัวกันหลายกลุ่มทางการเมืองและมีการรวมตัวกันหลายจุดเช่น สี่แยกราชประสงค์ หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนวิภาวดี เป็นต้น โดยมีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือขับไล่รัฐบาล พลเอก ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี 

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยภาพรวมสถานการณ์ชุมนุมในเวลานี้ว่า การรวมตัวกันของผู้ชุมนุมที่ได้ออกมาทำกิจกรรมตั้งแต่ช่วงสาย แม้จะมีการประกาศยุติการชุมนุมไปบางส่วน แต่ยังพบว่ามีกลุ่มผู้ชุมนุมรวมตัวขับรถวนเวียนอยู่บริเวณถนนวิภาวดี ในลักษณะที่ท้าทายเจ้าหน้าที่ 

 

เสียงดังคล้ายระเบิดหลายครั้ง \"คาร์ม็อบ\" ตร.ยิงแก๊สน้ำตาระงับเหตุ

โดยทางตำรวจได้ประกาศให้ทราบว่าการจัดกิจกรรมลักษณะแบบนี้ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ถือว่าเป็นความผิด ตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิน และตำรวจอยู่ระหว่างประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิดว่าจะทำอย่างไรต่อไป และประเมินว่าจะบังคับใช้กฎหมายอย่างหนึ่งอย่างใด

 

เสียงดังคล้ายระเบิดหลายครั้ง \"คาร์ม็อบ\" ตร.ยิงแก๊สน้ำตาระงับเหตุ

ทั้งนี้การขับรถผ่านบ้านเรือนประชาชน หรือแม่แต่การบีบแตร ถือเป็นการรบกวนความเป็นอยู่อาศัยของพี่น้องประชาชน และขณะนี้เรายืนอยู่ใกล้กับ รพ. ผู้ที่มาชุมนุมไม่เห็นออกเห็นใจผู้ป่วย ใน รพ.

"อยากฝากว่าการมาชุมนุมเป็นสิทธิของท่านก็ว่าไป แต่การกระทำของท่านไปกระทบสิทธิการใช้ชีวิตของชาวบ้านที่ไม่สามารถเข้าพื้นที่ และไม่สามารถกลับบ้านได้ตามเวลาหรือไม่" พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายอีกว่าต่อมา เวลา 17.15 น. ตำรวจควบคุมฝูงชน(คฝ.) เข้ากระชับพื้นที่บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต ช่วงด้านหน้ารพ.ทหารผ่านศึก และนำรถฉีดน้ำแรงดันสูงออกมาจากซอยพหลโยธินซอย 2 ด้านผู้ชุมนุมที่อยู่ฝั่งตรงข้ามต่างบีบแตรตะโกนด่าเจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่อง

 

เสียงดังคล้ายระเบิดหลายครั้ง \"คาร์ม็อบ\" ตร.ยิงแก๊สน้ำตาระงับเหตุ


 

ต่อมา เวลา 17.30น. ตำรวจควบคุมฝูงชน นำกำลังประมาณ 1 กองร้อยเข้ากระชับพื้นที่ เพื่อเปิดถนนวิภาวดีรังสิต จากกลุ่มผู้ชุมนุมคาร์ม็อบ โดยตำรวจนำกำลังออกมาจากซอยพหลโยธิน 2 ข้าง รพ.ทหารผ่านศึก ตามด้วยรถฉีดน้ำแรงดันสูง 3 คัน รถน้ำอีก 2 คัน รถบรรทุกควบคุมผู้ต้องหาอีก 2 คัน

ระหว่างนำกำลังเข้าพื้นที่ ผู้ชุมนุมที่ข้ามฝั่งไปหลบบนถนนวิภาวดีขาเข้ามุ่งหน้าดินแดง ได้ขว้างปาสิ่งของต่าง ๆ ทั้งขวดแก้ว ก้อนหินใส่ฝั่งเจ้าหน้าที่ ก่อนจะเกิดเสียงดังคล้ายวัตถุระเบิดเกิดขึ้นหลายครั้ง เจ้าหน้าที่จึงฉีดแก๊สน้ำตา พร้อมยิงกระสุนยางตอบโต้ ก่อนผู้ชุมนุมจะร่นถอยไป

จากนั้นเวลา 17.42น.ผู้ปราศรัยบนรถบรรทุกกลุ่มไทยไม่ทนประกาศยุติการชุมนุมเพื่อไม่ให้เกิดเหตุบานปลาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ