ข่าว

ด่วน "ขยายล็อกดาวน์" 29 จังหวัด ถึงสิ้นเดือน ส.ค.2564 ร้านอาหารในห้างเปิดได้แบบ Delivery เท่านั้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด่วน "ขยายล็อกดาวน์" ถึงสิ้นเดือน ส.ค.2564 ร้านอาหารในห้างเปิดได้แบบ Delivery เท่านั้น เตรียมหา Pfizer ให้ครบ 30 ล้านโดส ภายในปีนี้

การประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ครั้งที่ 11/2564 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน ที่ประชุมมีมติขยายล็อกดาวน์ ต่อเนื่องอีก 14 วัน นับจากครบกำหนดระยะแรกในวันที่ 2 สิงหาคม นี้ พร้อมกับอนุญาตร้านอาหารในห้าง คอมมิวนิตี้มอล สามารถเปิดจำหน่ายได้ เฉพาะบริการแบบเดลิเวอรี่

 

ด่วน "ขยายล็อกดาวน์" 29 จังหวัด ถึงสิ้นเดือน ส.ค.2564 ร้านอาหารในห้างเปิดได้แบบ Delivery เท่านั้น

นอกจากนี้ ยังขยายพื้นที่ควบคุมสูงสุด และเข้มงวด หรือพื้นที่สีแดงเข้ม จากเดิม 13 จังหวัด เป็น 29 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร กาญจนบุรี ชลบุรี ฉะเชิงเทรา ตาก นครปฐม นครนายก นครราชสีมา นราธิวาส นนทบุรี ปทุมธานี ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี ปัตตานี พระนครศรีอยุธยา เพชรบุรี เพชรบูณ์ ยะลา ระยอง ราชบุรี ลพบุรี สงขลา สิงห์บุรี สมุทรปราการ สมุทรสงคราม สมุทรสาคร สระบุรี สุพรรณบุรี และอ่างทอง 

 

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้พิจารณาถึงมาตรการควบคุมการระบาดโควิด-19 พร้อมกับหารือส่วนที่ยังต้องดำเนินการแก้ไข มีการรายงานสถานการณ์ รวมถึงการคาดการณ์จำนวนผู้ติดเชื้อในช่วงล็อกดาวน์ พบว่า ผู้ติดเชื้อใน กทม.ลดลง แต่ต่างจังหวัดเพิ่มสูงขึ้น ทั้งนี้ ที่ประชุมแสดงความเป็นห่วงการระบาดในประเทศ ณ ขณะนี้ที่เป็นเชื้อสายพันธุ์เดลตา เพราะขนาดสหรัฐอเมริกา ที่กำลังเผชิญการระบาดอยู่ วัคซีนที่มีก็ยังควบคุมไม่อยู่ โดยที่ประชุมได้มีการหารือ การจัดหาวัคซีน Pfizer ให้ครบ 30 ล้านโดส ภายในปี 2564 นี้

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ