ข่าว

โผล่แล้ว แก๊งโพสต์ "ข่าวปลอม" ตำรวจเสนอศาล ขออนุมัติหมายจับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โผล่แล้ว แก๊งโพสต์ "ข่าวปลอม" ตำรวจยื่นขออนุมัติศาล ออกหมายจับ หลังสร้างข่าวเท็จ "ทหารจะทำการรัฐประหาร"

พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีที่ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้มีคำสั่งให้ดำเนินคดี กับบุคคลที่ปล่อย "ข่าวปลอม" หรือ "ข่าวเท็จ" ว่าทหารจะทำการรัฐประหาร และมีการจับกุม ผู้บริหารระดับสูงของรัฐบาล ทำให้สังคมเกิดความวุ่นวาย และทำให้กองทัพบกเสียหายนั้น 

 

โผล่แล้ว แก๊งโพสต์ \"ข่าวปลอม\" ตำรวจเสนอศาล ขออนุมัติหมายจับ

   

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ นายทหารพระธรรมนูญ กองทัพบก ได้เข้าแจ้งความกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บช.สอท.

   

โผล่แล้ว แก๊งโพสต์ \"ข่าวปลอม\" ตำรวจเสนอศาล ขออนุมัติหมายจับ

 

และทางตำรวจ ได้พิสูจน์ทราบผู้โพสต์ข้อความดังกล่าว จนทราบตัวแล้ว โดยขณะนี้อยู่ในระหว่างขอออกหมายค้นบ้านของผู้ที่โพสต์ อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า ผู้โพสต์รายดังกล่าว เป็นกลุ่มคู่ขัดแย้งกับรัฐบาล หรือไม่ ต้องรอรวบรวมพยานหลักฐาน และสอบสวนในรายละเอียดให้ครบถ้วนเสียก่อน

 

โผล่แล้ว แก๊งโพสต์ \"ข่าวปลอม\" ตำรวจเสนอศาล ขออนุมัติหมายจับ

  

พันตำรวจเอก กฤษณะ เปิดเผยด้วยว่า ข่าวดังกล่าว ที่มีการโพสต์ และแชร์กันในโลกโซเชียล ถือเป็นข่าวปลอม และข่าวเท็จ ที่ทำให้ประชาชนเกิดความตื่นตระหนก และโกลาหล จนทำให้ประชาชนบางส่วน มีการกักตุนอาหารเกิดขึ้น ดังนั้น จึงฝากไปยังประชาชน อย่าได้ไปหลงเชื่อข่าวปลอม เนื่องจากปัจจุบัน มีผู้ไม่หวังดีสร้างข่าวปลอม และข่าวเท็จออกมาเป็นจำนวนมาก เพื่อทำให้เกิดความวุ่นวายขึ้นภายในประเทศ 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ