ข่าว

"ณัฐวุฒิ" จัดให้ตามคำขอ นัด "คาร์ม็อบ" วันนี้ แฟนคลับแห่กดไลก์นับหมื่น

มาสู้ด้วยกัน "ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" นัด "คาร์ม็อบ" พรุ่งนี้ "แยกราชประสงค์" แถมมีของฝากติดมือกลับบ้านด้วย แฟนคลับแห่กดไลก์นับหมื่น

วันที่ 31 ก.ค. 2564 นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) โพสต์เฟซบุ๊กยืนยันจัดชุมนุมคาร์ม็อบ (1 ส.ค.) ที่แยกราชประสงค์ โดยข้อความระบุว่า 

 

 

"เพื่อนมิตรถามกันมามาก คาร์ม็อบพรุ่งนี้เริ่มที่ไหน เดิมตั้งใจออกจากบ้านไปเลย แต่เอาล่ะ จัดให้ตามคำขอ 1 สิงหาคม 11.00 น. พบกันที่แยกราชประสงค์ ใช้เส้นทางประตูน้ำมุ่งหน้าวิภาวดี มาสู้ด้วยกัน หลั่งไหลมาเป็นลาวาประชาชน มีของฝากติดมือกลับบ้านด้วย นะจ๊ะ ให้มันจบที่รุ่นมัน #ไล่ประยุทธ์" 

 

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ได้โพสต์เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกด้วยว่า ไล่ประยุทธ์อย่างไร? ประยุทธ์ไปแล้วไงต่อ? ข้อเรียกร้องของผมคือ ประยุทธ์ลาออกทันที หลังจากนั้นให้สภาผู้แทนราษฎรเลือกนายกฯจากบัญชีว่าที่นายกฯที่มีอยู่ 

 

ถ้าไม่ได้นายกฯด้วยวิธีแรก ให้ดำเนินการตามรัฐธรรมนูญมาตรา 272 วรรคสอง ส.ว.ต้องร่วมโหวตเพื่อเปิดทางให้มีนายกฯคนนอก ขีดเส้นใต้ไว้ว่า "นายกฯคนนอกของผมคือนอกบัญชีว่าที่นายกฯ แต่ต้องเป็น ส.ส.ในสภาเท่านั้น" ทั้ง 2 แบบ ส.ว.งดออกเสียงในขั้นตอนเลือกนายกฯ 

 

ได้รัฐบาลแล้วทำเรื่องเร่งด่วน 3 เรื่อง 

 

  1. รื้อกลไกแก้ปัญหาโควิดที่ล้มเหลว เร่งหาวัคซีนทั้งซื้อ ยืม ขอ นายกฯต้องทำเองตัดขั้นตอนไม่จำเป็น และบูรณาการแก้ไขข้อบกพร่องทั้งเรื่องการตรวจ รักษา เยียวยาให้เป็นรูปธรรม 
  2. สภาแก้รัฐธรรมนูญให้มีสสร.จากประชาชนยกร่างรัฐธรรมนูญใหม่ เสร็จแล้วลงประชามติก่อนบังคับใช้ 
  3. สภาแก้รัฐธรรมนูญตัดอำนาจส.ว.ไม่ให้โหวตเลือกนายกฯ จากนั้นยุบสภา 

 

 

รัฐบาลหลังการเลือกตั้งอยู่จนรัฐธรรมนูญผ่านประชามติบังคับใช้ ยุบสภาเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญของประชาชนเดินหน้าประเทศต่อไป 

 

ข้อเสนอนี้ยืนยันหลักการประชาธิปไตย เป็นไปตามรัฐธรรมนูญที่มีอยู่ ปฏิเสธอำนาจนอกระบบหรือวิธีพิเศษไม่ให้เข้าแทรกแซง 

 

ประยุทธ์ถูกไล่ ส.ว.ต้องไม่ฝืนความต้องการประชาชน สภาต้องทำหน้าที่ให้บ้านเมืองไปต่อได้ หากประยุทธ์อยู่ต่อเหลือเวลาอีกปีครึ่ง โควิดแก้ไม่ได้ ให้ฟื้นฟูเศรษฐกิจยิ่งสิ้นหวัง ลาออกวันนี้แล้วเดินตามข้อเสนอจนได้รัฐธรรมนูญใหม่เวลาจะพอกัน 

 

เลือกนายกฯคนใหม่ทำ 3 เรื่องเร่งด่วนให้เสร็จภายในสิ้นปีนี้ ร่างรัฐธรรมนูญใหม่พร้อมประชามติจบในเวลาปีเศษที่เหลือ รอความตายและทยอยตายไปอีกปีครึ่ง กับเปลี่ยนแปลงเพื่อรอดด้วยกันประชาชนต้องตัดสินใจทันที 

 

อนึ่ง หากมีข้อเสนออื่นที่ดีกว่า เป็นไปตามหลักการไม่ทำลายระบบ ผมน้อมรับด้วยความยินดี #ไล่ประยุทธ์ 

 

\"ณัฐวุฒิ\" จัดให้ตามคำขอ นัด \"คาร์ม็อบ\" วันนี้ แฟนคลับแห่กดไลก์นับหมื่น

 

 

ข่าวยอดนิยม