ข่าว

ส.บอลเคาะ"ไทยลีก3" เปิดฤดูกาล 4 ก.ย. -จัดแข่งใช้มาตรการเข้มสกัดโควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บริหารบริษัทไทยลีก ในนามสมาคมกีฬาฟุตบอล หารือสโมสรสมาชิกฟุตบอลอาชีพ"ไทยลีก3" รับแผนเปิดฤดูกาล 2021/2022 ออกสตาร์ท 4 ก.ย. ปิดฤดูกาล 27 ก.พ. 65 ชูมาตรการเข้มจัดแข่งขันสกัดโควิด

 


กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานบริหาร บริษัทไทยลีก จำกัด ผู้รับมอบอำนาจจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในการจัดการแข่งขันฟุตบอลอาชีพ “ ไทยลีก “ ( ไทยลีก1-2-3 )  ได้ประชุมชี้แจงทำความเข้าใจกับสโมสรฟุตบอระดับ"ไทยลีก 3 "  ในการจัดการแข่งขันฟุตบอล "ไทยลีก 3"( มังกรฟ้าลีก)  ประจำฤดูกาล 2021/2022 

 

แนวทางจัดการแข่งขันที่วางเอาไว้ " ไทยลีก3 "จะเปิดฤดูกาล 4 ก.ย.  และ จบฤดูกาล 27 ก.พ. ส่วนรอบแชมเปี้ยนส์ลีกแข่งขัน  12 มี.ค.  การเลื่อนชั้น การตกชั้น และการพักทีม ปีนี้จะมีการหาทีมตกชั้นลงไปไทยแลนด์ อเมเจอร์ ลีก โซนละ 1 ทีม จากทั้งหมด 6 โซน รวม 75 ทีม  ขณะที่จะมีการคัดทีมเลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 2 คือ  M-150 แชมเปี้ยนชิพ ทั้งสิ้น 3 ทีม แต่ฤดูกาลนี้ จะไม่มีการอนุญาตให้มีการพักทีมเกิดขึ้น หรือหากพักทีม จะต้องกลับไปเริ่มแข่งขันใหม่ในไทยแลนด์ อเมเจอร์ ลีก

 

 

 

เงินรางวัลสนับสนุน ปีนี้การแข่งขันฟุตบอลมังกรฟ้า ลีก " ไทยลีก3 " จะมีการมอบเงินสนับสนุน จะมีการจ่ายก่อนเริ่มแข่งขัน และแบ่งจ่ายเป็น 4 งวด   มาตรการจัดการแข่งขันแบบ SOP (Standard Operating Procedure) สำหรับการจัดแข่งขันภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 (COVID-19)

 

 

โดยช่วงแรกของการแข่งขัน จะแข่งขันในแบบไม่มีแฟนบอลเข้าชมเกมที่สนาม ซึ่งไทยลีก และสมาคมฯ มีการเตรียมมาตรการไว้แล้ว และจะนำไปหารือกับกรมควบคุมโรค และ ศบค. เพื่ออนุมัติให้การแข่งขันเกิดขึ้นต่อไป  ซึ่งจะมีการเตรียมระเบียบ และมาตรการ เพื่อให้สโมสรนำไปคุยกับตัวแทนแต่ละจังหวัด

 

 

 

 

ส.บอลเคาะ"ไทยลีก3" เปิดฤดูกาล  4 ก.ย. -จัดแข่งใช้มาตรการเข้มสกัดโควิด

 

 

ส.บอลเคาะ"ไทยลีก3" เปิดฤดูกาล  4 ก.ย. -จัดแข่งใช้มาตรการเข้มสกัดโควิด

 

( แฟ้มภาพ ) 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ