ข่าว

"เมย์"รัชนก ดวลไต้หวันตัดสินชะตารอบ8 คน แบดโอลิมปิก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เมย์"รัชนก มีโปรแกรมลงหวด แบดมินตันหญิงเดี่ยวรอบ 8 คน โอลิมปิก 2020 ด้วยการพบกับมือ 1 ของโลกจากไต้หวัน   นาทีนี้ "เมย์"รัชนก คือความหวังสุดท้ายแบดมินตันไทย 

 

 


การทำผลงานของ”เมย์ “รัชนก อินทนนท์    ด้วยการเอาชนะ  เกรเลอเลีย มาริสก้า ตันจุง มืออันดับ 14 จากอินโดนีเซีย 2-0 เกม  คือ  21-12  และ  21-19    ส่งให้มือหวดลูกขนไก่ หนึ่งเดียวจากไทย  ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ   หรือ รอบ 8 คนสุดท้าย   โดยจะไปพบกับ  ไท่ ซื่อ หยิง มืออันดับ 1  ของโลก จากไต้หวัน วันศุกร์ที่ 30 กรกฎาคม 

 

 

 

“เมย์” รัชนก อินทนนท์   เป็นความหวังสุดท้ายของแบดมินตันทีมชาติไทย  ภายหลังจาก  “ครีม” บุศนันท์  อึ้งบำรุงพันธุ์   หญิงเดี่ยว จบเส้นทางที่รอบ 16  คน   ในโอลิมปิก   “ โตเกียว2020”   ขณะที่แบดมินตันในประเภทชายเดี่ยว , หญิงคู่ และคู่ผสม  จากไทย  จบเส้นทาง  ที่รอบแบ่งกลุ่ม ทั้งสิ้น 

 

 

“แบดมินตันทีมชาติไทย”     รวมทั้ง “เมย์” รัชนก  ได้รับการคาดหมายสูง ว่าจะทำผลงานเพื่อสร้างชื่อให้กับทัพนักกีฬาไทย   โดยอยู่ในบัญชีรายชื่อ กลุ่มที่ สอง เช่นเดียวกับ กอล์ฟ   ขณะที่ กลุ่ม 1  ซึ่งเป็นความหวังสูงสุด คือ  เทควันโด  และมวยสากล   แน่นอนว่า เทควันโด พวกเขา จบผลงานไปแล้วกับ 1 เหรียญทอง ส่วนมวยสากล  ยังมีให้ลุ้น  

 


“เมย์” รัชนก อินทนนท์  มืออันดับ  6  ของโลก  ออกสตาร์ทกับโอลิมปิก 2020 ด้วยการ  เอาชนะ ลอร่า ซาโรซี่ มือวางอันดับ 29 จากฮังการี 2-0 เกม   ตาม ด้วย  การเอาชนะ  โซเนีย เชียะ  จาก มาเลเซีย ไป  2-1 เกม  และล่าสุด   คือการเอาชนะมือหวดจากอินโดนีเซีย ทำให้ในรอบ 8 คน  วันศุกร์ที่  30 กรกฏาคม ต้องไปพบกับมือ 1 ของโลก จากไต้หวัน
   

 


การโคจรมาพบกันของคู่นี้ ระหว่าง "เมย์ "รัชนก และ ไท่ ซื่อ หยิง  หากเป็นฟุตบอล  นี่คือเกมระดับ 5 ดาว  หรือ  เป็น ซูเปอร์บิ๊กแมตช์อย่างแท้จริง  การพบกันครั้งหลังสุด   ในรายการ   แบดมินตัน “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020” เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000  ที่อิมแพ็คอารีน่า เมืองทองธานี   ในเดือนมกราคม 2564 

 

\"เมย์\"รัชนก  ดวลไต้หวันตัดสินชะตารอบ8 คน แบดโอลิมปิก

 

 

 

\"เมย์\"รัชนก  ดวลไต้หวันตัดสินชะตารอบ8 คน แบดโอลิมปิก

 

 

 


หวดกันในรอบรองชนะเลิศ  เป็นนักแบดมินตันจากไต้หวัน ที่ชนะ "เมย์" รัชนก  2-1 เกม  ผ่านเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศ   สร้างสถิติการพบกัน 28 ครั้ง  ต่างฝ่ายชนะกันคนละ 14 ครั้ง  ซึ่งสำหรับ "เมย์" รัชนก แล้ว นี่คือ  การแพ้ติดต่อกัน  เป็นรายการที่ 2 นับจาก  เวิลด์ทัวร์ ไฟนอล รอบแบ่งกลุ่ม ในมกราคม  เช่นกัน ซึ่งเป็น ไท่ ซื่อหยิง เอาชนะ เมย์  2-1 เกม

 



โตเกียว 2020 จึง เป็นการพบกัน เป็นครั้งที่ 3 ระหว่าง "เมย์"รัชนก  วัย 26  ปี  และ  ไท่ ซื่อ หยิง  วัย 27 ปี  เส้นทางของเมย์ รัชนก ในกีฬา โอลิมปิก  คือ สมัยที่ 3 ของนักหวดลูกขนไก่ ที่เคยก้าวขึ้นไปเป็นมือ 1 ของโลก  ด้านผลงานในกีฬาโอลิมปิก “ เมย์” รัชนก  เคยทำผลงาน ถึงรอบ 8 คน โอลิมปิก  ลอนดอนเกมส์  2012 ที่อังกฤษ

 

 


 ส่วนในการแข่งขัน  โอลิมปิกที่บราซิล หรือ “ริโอ  2016” คือการ เข้าถึงรอบ 16 คนสุดท้าย   โตเกียว 2020 ครั้งนี้ จึงมีความหมายหลายด้าน  ต่อหนึ่งเดียวแบดินตันของไทย  “ เมย์”  รัชนก อินทนนท์    ทั้งการไปต่อ เพื่อเข้าสู่รอบ 4 คน สุดท้าย ,การแก้มือ ที่พ่ายให้กับมือ 1 ของโลก และ ที่สำคัญคือ การสร้างความหวัง สร้างชื่อ ให้กับแบดมินตันของไทย  ในทัวร์นาเมนต์  “ โตเกียว 2020 “ 

 

 

 

\"เมย์\"รัชนก  ดวลไต้หวันตัดสินชะตารอบ8 คน แบดโอลิมปิก

 

 

\"เมย์\"รัชนก  ดวลไต้หวันตัดสินชะตารอบ8 คน แบดโอลิมปิก

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ