ข่าว

ลุงมะกันเดินบนทางเท้าในนิวยอร์ก จู่ ๆ "ไฟลุกพวยพุ่งจากใต้ดิน" (คลิป)  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชายนิวยอร์กเดินผ่านตะแกรงบนทางเท้าไปนิดเดียว ก่อนไฟลุกโชนขึ้นมาเหมือนระเบิดเพลิง ไฟลวกเข้ารพ.   

 

กล้องวงจรปิดจับนาทีสุดช็อก บริเวณหน้าร้านโทรศัพท์มือถือแห่งหนึ่งใกล้สี่แยกถนนฟาร์มเมอร์ส กับไบสเลย์ ในย่านควีนส์ นครนิวยอร์ก เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 23 ก.ค. ควันสีขาวที่ลอยขึ้นมาเหนือตะแกรงบนทางเท้า จู่ ๆ กลายเป็นเปลวเพลิงลุกพรึบขึ้นมาอย่างรุนแรงแบบไม่มีสัญญาณเตือน ทำให้ชายคนหนึ่งที่ต่อมาทราบชื่อว่า แบร์รี เวสต์  ซึ่งเดินข้ามถนนมาเพื่อจะไปจ่ายค่าโทรศัพท์ ถึงกับล้มฟุบกับพื้นทันที แต่ก็ยังสามารถพยุงตัวขึ้นมาได้ และเดินโซเซห่างออกมาก่อนจะถูกไฟลวกมากขึ้นอีก เปลวไฟที่พวยพุ่งขึ้นมานั้น สูงพอไหม้หน้าต่างบนชั้นสองเลยทีเดียว   

 

ลุงมะกันเดินบนทางเท้าในนิวยอร์ก จู่ ๆ "ไฟลุกพวยพุ่งจากใต้ดิน" (คลิป)  

 

เวสต์ วัย 57 ปี เล่าว่า เขาจำไม่อะไรไม่ได้มากนัก รู้แต่ว่า เสียงดังตูมมาจากตรงไหนไม่รู้ และล้มลงกับพื้น รอบตัวมีแต่ไฟ เขาขยับตัวไม่ได้ช่วงหนึ่ง แต่ก็ยังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นจนกระทั่งมีคนบอก เวสต์ถูกไฟลวกผิวหนังทั่วตัว  เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัย Nassau ในนิวยอร์ก  

 

 

ทางการเปิดสอบสวนสาเหตุแล้ว แต่ยังไม่มีคำอธิบายว่าเกิดจากอะไร เหตุระเบิดจากใต้ดิน เกิดขึ้นได้เนืองๆจากหลายสาเหตุ เช่น  โครงสร้างเก่า หนูกัด ใช้ไฟมากเกินไป หรือน้ำเค็มทำให้สายไฟเสียหาย 

กรณีของหนุ่มใหญ่รายนี้ ด้านหนึ่งถือว่าโชคร้ายที่ไปยืนอยู่ใกล้ตะแกรงบนทางเท้าผิดที่ผิดเวลา แต่อีกด้านก็ถือว่าโชคดีมาก ที่ไม่ได้บาดเจ็บรุนแรงเมื่อดูจากความแรงของเปลวไฟที่พุ่งขึ้นมา 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ