ข่าว

ครม.ไฟเขียวตั้ง " เทนนิส" พาณิภัค ฑูตกีฬาและท่องเที่ยว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

งาน "ฮีโร่ โฮมคัมมิ่ง" สุดชื่นมื่น รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มอบบทบาท " ฑูตกีฬาและท่องเที่ยว" ให้ " เทนนิส" พาณิภัค เทควันโดทองโอลิมปิก ผู้สร้างประวัติศาสตร์ให้ทัพนักกีฬาไทย

 

 

วันที่ 28 กรกฏาคม ที่ห้อง แกรนด์ 1-2 โรงแรม โนโวเทล ซิตี้ โภคีธราจังหวัดภูเก็ต มีพิธีต้อนรับฮีโร่โอลิมปิกเกมส์ "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ   ภายใต้ชื่องาน "ฮีโร่โฮม คัมมิ่ง"(Hero Home Coming) โดยมีพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในงาน

 

 

 

 

 

ในงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมทั้งคณะ ได้ร่วมกันมอบภาพประวัติศาสตร์และของที่ระลึกให้แก่ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยพร้อมด้วย ,ธนฑิตย์ รักตะบุตร ผู้จัดการทีมเทควันโดทีมชาติไทย, "เทนนิส"พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ  เหรียญทองประวัติศาสตร์เทควันโดโอลิมปิกเกมส์และ"จูเนียร์"รามณรงค์ เสวกวิหารี นักเทควันโดรุ่น 58 กิโลกรัมชาย    เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย และ วิชิต สิทธิกัณฑ์  ผู้ฝึกสอน

 

 

พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า   สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้สร้างประวัติศาสตร์เหรียญทองแรกของกีฬาเทควันโดหญิง รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัม ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 โดย "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นอกจากนี้ ยังได้สร้างผลงานอันยอดเยี่ยมจากเทควันโดชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 58 กิโลกรัม จาก "จูเนียร์" รามณรงค์ เสวกวิหารี

 

 

 

 

ด้วยความทุ่มเทของการกีฬาแห่งประเทศไทย คณะผู้ฝึกสอนนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ผู้บริหาร และผู้สนับสนุนสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ทำให้วงการกีฬาไทยได้ก้าวข้ามอีกหนึ่งความสำเร็จ นำมาซึ่งความสุขของคนไทยในห้วงเวลาที่ยากลำบาก   ทั้งนี้  พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มอบตำแหน่ง  "ทูตกีฬาและท่องเที่ยว" แก่  พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก กีฬาเทควันโด รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัม  ซึ่ง"ทูตกีฬาและท่องเที่ยว" ได้รับการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรี โดยจะเป็นตัวแทนของประเทศไทย ที่จะช่วยส่งเสริม และประชาสัมพันธ์วงการกีฬาการท่องเที่ยว ของประเทศไทย ให้เป็นที่รู้จักไปอย่างกว้างขวาง 


 

 

       

 

ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า  ก่อนเดินทางไปโอลิมปิก   สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (ธงชัย ธมฺมธโช) วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร  ได้ให้ผ้ายันต์มาเพื่อนำติดตัวเป็นขวัญและกำลังใจ ซึ่งในวันแข่งขัน โค้ชเช เอาผ้ายันต์ใส่ไว้ในเสื้อตลอดเลย ก่อนขึ้นเวทีแข่งขันก็เอาผ้ายันต์ไปลูบหน้า ลูบที่เกราะของ เทนนิส และอธิษฐานขอให้คู่แข่งเตะไม่โดนจนนำความสำเร็จกลับมา

       

 

“เทนนิส"พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 กล่าวว่า ภูมิใจที่ทำให้คนไทยมีความสุข  ขอขอบคุณคนไทยทุกคนอีกครั้ง ที่ขาดไม่ได้คือ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่เปรียบเสมือนเป็นพ่อ ครั้งที่ไปเก็บตัวที่เขาใหญ่  ก็เดินทางมาจากกรุงเทพฯ เพื่อมาคอยดูแล ทุกอย่าง

 

 

หลังจากนี้ "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ และคณะจะพักผ่อน เดินทางท่องเที่ยวในสถานที่สำคัญๆ ในจังหวัดภูเก็ต ตลอด 14 วัน 

 

 

 

ครม.ไฟเขียวตั้ง \" เทนนิส\" พาณิภัค ฑูตกีฬาและท่องเที่ยว

 

 

ครม.ไฟเขียวตั้ง \" เทนนิส\" พาณิภัค ฑูตกีฬาและท่องเที่ยว

 

 

ครม.ไฟเขียวตั้ง \" เทนนิส\" พาณิภัค ฑูตกีฬาและท่องเที่ยว

 

 

ครม.ไฟเขียวตั้ง \" เทนนิส\" พาณิภัค ฑูตกีฬาและท่องเที่ยว

 

 

 

ครม.ไฟเขียวตั้ง \" เทนนิส\" พาณิภัค ฑูตกีฬาและท่องเที่ยว

 

 

ครม.ไฟเขียวตั้ง \" เทนนิส\" พาณิภัค ฑูตกีฬาและท่องเที่ยว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ