ข่าว

"Nurses Connect-หมอไม่ทน" จี้เปิดรายชื่อผู้ได้รับวัคซีน"ไฟเซอร์" จับตาพรุ่งนี้ หยุด VIP ขโมยวัคซีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"Nurses Connect-หมอไม่ทน" จี้รัฐบาล เปิดรายชื่อผู้ได้รับวัคซีน"ไฟเซอร์" จับตาพรุ่งนี้ หยุด VIP ขโมยวัคซีนบุคลากรทางการแพทย์ และประชาชน

เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2564 เพจเฟซบุ๊ค Nurses Connect ได้โพสต์ข้อความ ภายหลังร่วมกับเครือข่ายบุคลากรทางการแพทย์ เข้ายื่นหนังสือถึงสถานทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ระบุข้อความว่า นับถอยหลังอีกเพียง 2 วัน ไฟเซอร์ 1.54 ล้านโดสเข้าสู่ประเทศไทย

 

\"Nurses Connect-หมอไม่ทน\" จี้เปิดรายชื่อผู้ได้รับวัคซีน\"ไฟเซอร์\" จับตาพรุ่งนี้ หยุด VIP ขโมยวัคซีน

 

หลังจากเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา เกิดประเด็นร้อนแรงขึ้น เมื่อได้มีการชี้แจงแผนการจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ ที่กำลังจะได้รับบริจาคจากสหรัฐอเมริกา สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ลดลงจาก 700,000 โดส เหลือเพียง 500,000 โดส

ล่าสุด หลังเครือข่ายบุคลากรทางการแพทย์จากหลายกลุ่มบุกยื่นหนังสือถึงสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย จึงมีการแจกแจงแผนการจัดสรรวัคซีนใหม่ โดยมีการจัดสรรให้โควต้าสำหรับบุคลากรทางการแพทย์กลับมา 700,000 โดสดังเดิม ทำเอาบุคลากรทางการแพทย์ และประชาชนเห็นพ้องต้องกันว่า ช่างเป็นการจัดสรรวัคซีนที่ถ้าไม่ตบไม่ตี ไม่ดีขึ้นเลย

 

หลังจากที่มีการเคลื่อนไหวของสภาการพยาบาล และกระทรวงสาธารณสุข ก่อให้เกิดการตั้งข้อสงสัยว่า ในประเทศนี้ หากปราศจากการจับตามอง และแสดงออกของประชาชน ผู้ซึ่งเป็นเจ้าของอำนาจโดยแท้จริง ผู้มีอำนาจสามารถขับเคลื่อน หรือดำเนินงานโดยยึดโยงเอาประชาชนเป็นที่ตั้งได้หรือไม่

 

\"Nurses Connect-หมอไม่ทน\" จี้เปิดรายชื่อผู้ได้รับวัคซีน\"ไฟเซอร์\" จับตาพรุ่งนี้ หยุด VIP ขโมยวัคซีน

 

แต่ทั้งนี้ หากรัฐบาลต้องการแสดงความโปร่งใสในการจัดสรรวัคซีนอย่างแท้จริง รัฐบาลจะต้องเปิดเผยรายชื่อว่า บุคคลใดบ้างที่ได้รับการจัดสรรให้รับวัคซีนไฟเซอร์ในครั้งนี้ และต้องเปิดโอกาสให้ประชาชน สามารถติดตามระบบ Cold Chain Tracker เพื่อตรวจสอบการกระจายวัคซีนด้วย

ขอความร่วมมือประชาชนทุกท่าน ร่วมกันเฝ้าจับตาการมาถึงของไฟเซอร์ ไปพร้อมกับพวกเรา Nurses Connect, ภาคีบุคลากรสาธารณสุข และหมอไม่ทน เพื่อให้วัคซีนไปถึงกลุ่มเป้าหมายที่ควรได้รับตามความเสี่ยง และความจำเป็น ไม่ให้มีการบิดเบี้ยวของแผนไปให้หน่วยงานอื่นที่ไม่เกี่ยวข้อง และเราจะไม่ยอมให้ VIP คนไหน มาขโมยวัคซีนของบุคลากรทางการแพทย์ และประชาชนไปฉีดก่อนแน่นอน



ที่มา : Nurses Connect

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ