ข่าว

เช็กที่นี่ 3 วันสุดท้าย "วัคซีน" สถานีบางซื่อ "วอล์คอิน" (Walk-in)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เช็กที่นี่ 3 วันสุดท้าย "วัคซีน" สถานีบางซื่อ "วอล์คอิน" (Walk-in)

(27ก.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการให้บริการฉีด "วัคซีน" ป้องกันไวรัสโควิด-19 ที่ศูนย์กลางการฉีดวัคซีนกลางสถานีบางซื่อ ที่เปิดให้มีการฉีด "วัคซีน" แบบ "วอล์คอิน"  หลังจากที่ได้เกิดความหนาเเน่น ในช่วง 4 วันที่ผ่านมา โดยเฉพาะคนต่างจังหวัด ที่เดินทางกันเข้ามารับบริการเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดความเป็นห่วงเรื่องการเเพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 

 

เช็กที่นี่ 3 วันสุดท้าย "วัคซีน" สถานีบางซื่อ "วอล์คอิน" (Walk-in)

   

ล่าสุดวันนี้ (28ก.ค.) ช่วงเช้าก่อนเปิดให้บริการ 09.00 น. ประชาชนได้เดินทางมารอด้านหน้าประตูทางเข้าอย่างหนาเเน่น  เเต่เมื่อเริ่มมีการฉีด "วัคซีน" ทั้งแบบลงทะเบียน และ แบบ  "วอล์คอิน" ประชาชนต่างทยอยกันเดินทางเข้าไปตามจุดต่าง ที่ให้บริการ ทำให้ความหนาเเน่น คลายความเเออัดลดลงไป เเตกต่างจากทุกวันที่ผ่านมา  

 

ทั้งนี้ จากการสำรวจประชาชนที่เดินทางมา ยังคงเป็นประชาชนในพื้นที่ต่างจังหวัด รวมถึงพระสงฆ์ เเม่ชี ที่เดินทางมาขอรับบริการ ซึ่งจากการสอบถาม ทำให้ทราบว่า ประชาชนส่วนใหญ่จะสะท้อนถึงความต้องการและปัญหาเกี่ยวกับการฉีดวัคซีน ที่เกิดขึ้น 

 

โดยเฉพาะ นายสมโภช (นามสมมุติ) ชาวกรุงเทพฯ อายุ 59 ปี ได้บอกว่า ก่อนเดินทางมารับบริการ ได้ลงทะเบียนไว้กับไทยร่วมใจ เเต่ถูกยกเลิกไป และยังไม่ได้คิว ดังนั้น จึงตัดสินใจมาฉีดวัคซีนที่สถานีบางซื่อ โดยมีผู้สูงอายุ วัย 60 ปี ที่เดินทางมาจากนครปฐม เพื่อจะใช้สิทธิเป็นผู้ติดตาม เเละมองว่าการเข้าถึงวัคซีนเวลานี้ยุ่งยากมาก 

 

ขณะที่ นายหนุ่ม (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี อาชีพขับรถขนส่งสินค้า ชาวจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยว่า มาที่สถานีบางซื่อ เพราะต้องการฉีดวัคซีน โดยได้เดินเร่หาขอสวมสิมธิ์ เป็นผู้ติดตามผู้สูงอายุ ตั้วเเต่เวลาตี5 โดยได้สอบถามมาแล้วกว่า 20 คน  ซึ่งมีอยู่ 1 ราย เเต่ก็ยังไม่ได้คิว ในการับฉีดวัคซีน 

 

"ที่ผ่านมา ผมอยากฉีดวัคซีนมาก เพราะผมถือว่าทำงานในอาชีพเสี่ยง ก่อนหน้านี้ได้ลงทะเบียนผ่าน "นนท์พร้อม" เเละ "หมอพร้อม" ทำทุกช่องทาง เเต่ก็ยังไม้ได้คิวสำหรับการฉีด  

 

นอกจากนี้ยังได้สอบถาม นายเอ (นามสมมุติ) ชาวจังหวัดกาญจนบุรี โดยได้ระบุว่า เดินทางมารอตั้งเเต่ตี5 โดยได้จองของ อบต. ของจังหวัด แต่ยังไม่ได้คิว หลังจากที่ประเมินสถานการณ์ภายในจังหวัดของตัวเอง และพบว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น ทำให้ต้องหาทาง และเร่งหาวัคซีนมาฉีด เพื่อป้องกันตัวเอง 

 

ส่วนชาวราชบุรี ซึ่งได้คิวฉีดเเล้วที่ทางจังหวัดจัดสรรให้ เเต่เป็นวัคซีน "ซิโนเเวค" โดยมองว่า ส่วนตัวแล้วถือว่าเป็นผู้สูงอายุ และตนต้องการฉีดวัคซีน "แอสตร้าเซเนก้า" ดังนั้น จึงได้เดินทางมาฉีดในกรุงเทพฯ 

 

ทางด้าน พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนกลาง ยอมรับว่า ประชาชนจำนวนมากที่เดินทางมารอคิวกันบริเวณด้านหน้าอาคาร ทำให้มีข้อจำกัดในการเว้นระยะห่าง ขณะนี้ได้มีการเพิ่มเจ้าหน้าที่ เข้ามาดูแลพื้นที่มากขึ้น แต่บริเวณด้านในอาคาร ที่เป็นจุดคัดกรอง ลงทะเบียน ฉีดวัคซีน ยังบริหารจัดการได้ดี  โดยยอดการฉีดวัคซีน วานนี้ 25,000 ส่วนวันจันทร์ 30,000 ราย 

 

สำหรับประชาชนที่จะเข้ามาใช้บริการแบบ Walk in "วอล์คอิน" สามารถทำได้ จนถึง 31 ก.ค.2564 นี้ 

 

และในวันพรุ่งนี้ (29ก.ค.) จะเปิดให้ลงทะเบียน โดยประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขี้นไป ผู้สูงอายุเกิน 60 ปี โดยจะต้องลงทะเบียนผ่านเครือข่ายมือเท่านั้น และจะเปิดให้บริการฉีดวัคซีน ได้ตั้งเเต่วันที่ 1 สิงหาคม ไปจนถึง 31 สิงหาคม วันละ 1 หมื่นราย 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ