ข่าว

"พระมหาไพรวัลย์" โพสต์เศร้าช่วยไม่ทัน โยมป่วยโควิดเสียชีวิตแล้ว 1 อีก 2ยังรอเตียงรักษา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สายเกินไป "พระมหาไพรวัลย์" โพสต์เศร้าช่วยไม่ทัน โยมป่วยโควิดเสียชีวิตแล้ว 1 ส่วนอีก 2 ยังรอเตียงรักษา ชี้พวกเขาไม่ได้โชคร้าย แต่เพราะถูกมองข้ามและละเลย

หลังจากเมื่อช่วงเช้าตรู่ของวันนี้ 28 กรกฎาคม 2564 พระมหาไพรวัลย์ วรวัณโณ พระสงฆ์แห่งวัดสร้อยทอง ได้โพสต์ขอความช่วยเหลือลงในเฟซบุ๊ก "พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ" ว่า "เขตนนทบุรี สามารถประสานขอเตียงที่ไหนได้บ้างไหม พอดีมีโยมที่อาตมารู้จักติดโควิด" 

 

 

ถึงจุดที่ต้องตื่นเช้ามาเพื่อนั่งติดต่อขอถังออกซิเจนและขอเตียงให้โยม ไม่รู้จะกล่าวอย่างไร ได้แต่ภาวนาให้ทุกคนดูแลตัวเองให้ดี ๆ ก็แล้วกันนะ ขอให้ธรรมะคุ้มครอง 

 

พร้อมกับภาพประกอบที่มีข้อความว่า "จำนวนคนตาย ไม่ใช่แค่ตัวเลข แต่คือชีวิตและเป็นคนในครอบครัวของใครสักคน" 

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 10:50 น. วันเดียวกันนี้(28 กรกฎาคม 2564) พระมหาไพรวัลย์ ได้แจ้งข่าวเศร้าว่า หลังจากอาตมาพยายามประสานขอเตียงและเครื่องช่วยหายใจจากหน่วยงานต่าง ๆ ให้ แต่ก็สายเกินไป ตอนนี้ทราบว่า โยมผู้ชายที่เป็นพ่อ เสียชีวิตแล้ว แต่ศพยังคงอยู่ภายในห้องพัก พร้อมกับโยมผู้หญิงที่เป็นภรรยาและลูกชาย 

 

"ขอความช่วยเหลือด่วน ขอรบกวนช่วยแชร์ให้ที มีโยมที่อาตมารู้จัก พักอยู่ที่ สิริลักษณ์คอนโด ซอยวัดกำแพง ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี เป็นครอบครัว 3 คนพ่อแม่ลูก ทั้ง 3 คนติดโควิด 2 คนเป็นผู้สูงอายุ อาการป่วยรุนแรงมาตั้งแต่เมื่อวานนี้ 

 

เมื่อเช้านี้อาตมาพยายามประสานติดต่อขอทั้งเตียงและเครื่องช่วยหายใจจากหน่วยงานต่าง ๆ ให้ แต่ก็สายเกินไป ตอนนี้ทราบว่าโยมผู้ชายที่เป็นพ่อ เสียชีวิตแล้ว แต่ศพยังคงอยู่ภายในห้องพัก พร้อมกับโยมผู้หญิงที่เป็นภรรยาและลูกชาย 

 

ใครพอมีช่องทางช่วยเหลือได้ อาตมาขอบิณฑบาตฝากชีวิตของอีก 2 คนในครอบครัวนี้ด้วยนะ โยมผู้หญิงเป็นโยมที่อาตมามีความสนิทมักคุ้นด้วยเป็นอย่างดี อาตมาไม่อยากเห็นแกต้องมาเสียชีวิตลงแบบนี้ เบอร์ติดต่อ 080-937-5538" 

 

 

ทั้งนี้ พระมหาไพรวัลย์ ยังระบุอีกว่า "คนที่ติดโควิดหรือแม้แต่ที่นอนตายอยู่ที่บ้าน พวกเขาไม่ได้โชคร้าย แต่พวกเขาถูกมองข้ามและถูกละเลย พวกเขาถูกทำให้เหมือนไม่มีตัวตนจากคนที่ควรปกป้องชีวิตของพวกเขาได้ดีกว่านี้" 
 
 
 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ