ข่าว

คลังฯเผย ร้านอาหารเดลิเวอรี่เข้าร่วม "คนละครึ่งเฟส 3" คาด ต.ค.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นางสาวกุลยา ตันติเตมิท เผยความคืบหน้าเกี่ยวกับ แอปพลิเคชั่น Food Delivery Platform กลุ่มร้านอาหารเดลิเวอรี่ในการเข้าร่วมโครงการ "คนละครึ่งเฟส 3" คาด ต.ค.นี้

นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลังเผยความคืบหน้าเกี่ยวกับ แอปพลิเคชั่น Food Delivery Platform กลุ่มร้านอาหารเดลิเวอรี่ในการเข้าร่วมโครงการ "คนละครึ่งเฟส 3" เผยจะหารือร่วมกันในเดือนสิงหาคม 2564 และคาดว่าจะได้ข้อสรุปในช่วงเดือนตุลาคม 2564 

 

 

โฆษกกระทรวงการคลัง ระบุว่า "ก่อนหน้านี้มาตรการ "คนละครึ่ง" ระยะแรก ผู้ประกอบการส่งอาหาร ไม่ต้องการเข้าร่วมมาตรการ เพราะกังวลว่าจะมีการใช้ข้อมูลและมีการตรวจสอบ แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ขณะนี้ผู้ประกอบการหลายรายก็ยินดีที่จะร่วมโครงการกับภาครัฐเนื่องจากต้องการช่วยดูแลลูกค้าและหลีกเลี่ยงการเดินทาง" 

 

กระทรวงการคลังและธนาคารกรุงไทย อยู่ระหว่างการพัฒนาระบบกลางเพื่อให้ผู้ให้บริการ Food Delivery Platform สามารถเชื่อมต่อกับระบบของโครงการ "คนละครึ่งเฟส 3" ให้สามารถตรวจสอบการทำธุรกรรมและป้องกันการใช้จ่ายผิดวัตถุประสงค์ของโครงการซึ่งอาจจะกลายเป็นเรื่องทุจริตได้

 

ที่ผ่านมามีผู้ให้บริการบางรายใช้โครงการ คนละครึ่ง ผิดวัตถุประสงค์ เช่น การส่งโค้ดให้ลูกค้าใช้สแกนจ่ายใช้สิทธิผ่านโทรศัพท์ 2 เครื่อง เป็นต้น 

 

ซึ่งการพัฒนาระบบในระยะต่อไป ผู้ใช้สิทธิ์จะสามารถสั่งจ่ายโดยหักจากสิทธิคนละครึ่งได้ทันทีในแอปพลิเคชั่นเดียวกัน ทำให้ภาครัฐสามารถตรวจสอบการใช้สิทธิ์ในโครงการได้แม่นยำ และผู้ให้บริการที่จะร่วมโครงการต้องควบคุมค่าใช้จ่ายจัดส่งอาหารในอัตราที่เหมาะสมด้วย

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ