ข่าว

"สเปอร์ส" สโมสรแรก ทดลองใช้บัตรผ่านโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สโมสร "ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส" เป็นสโมสรแรกในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ประกาศว่าพวกเขาจะทดลองใช้ "เอ็นเอชเอส โควิด พาสปอร์ต" ก่อนเริ่มต้นฤดูกาลใหม่

 

 

 

หลังจากสถานการณ์โควิด-19 ระบาดในประเทศอังกฤษมีสถานการณ์ที่ดีขึ้น ล่าสุด เตรียมเปิดให้แฟนบอล เข้าชมในสนามได้เเล้ว โดย "สเปอร์ส" เป็นเสโมสรแรกที่จะทดลองใช้บัตรผ่าน "เอ็นเอชเอส โควิด-19 พาสปอร์ต" ก่อนเข้าชมเกม

 

 

 

สโมสร "ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส" ประกาศอย่างเป็นทางการผ่านเว็ปไซต์ของทีม ว่าได้มีการบอกกับเหล่าแฟนบอลว่าผู้ใหญ่ทุกคนจะต้องแสดงบัตรรับรองก่อนเข้าสู่สนามในเกมที่ทั้งทีมชาย และหญิง จะอุ่นเครื่องปรีซีซั่นกับทีม "อาร์เซน่อล" ในวันอาทิตย์ที่ 8 สิงหาคม

 

บัตรผ่านโควิดหรือโควิด-19 พาร์สปอร์ต ซึ่งสร้างโดยแอป "เอ็นเอชเอส" จะยืนยันว่าบุคคลนั้นได้รับการฉีดวัคซีนครบสองโดส ผลการตรวจหรือไม และต้องเป็นลบภายใน 48 ชั่วโมง การพิจารณาดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ "รัฐบาลอังกฤษ" ประกาศให้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย่างเต็มรูปแบบภายในประเทศ ซึ่งจะเป็นเงื่อนไขในการเข้าร่วมอีเวนท์ใหญ่ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม

 

\"สเปอร์ส\" สโมสรแรก ทดลองใช้บัตรผ่านโควิด-19

 

 

 

    ส่วนแฟนบอลเด็กหรือที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ยังไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการทดลอง หรือจำเป็นต้องแสดงผลตรวจที่เป็นลบ บัตรผ่านจะถูกตรวจสอบโดยสจ๊วร์ตระหว่างการเช็กตั๋วครั้งแรกที่ด้านล่างของบันไดก่อนทางเข้าในสนาม และก่อนเดินมาถึงประตูหมุน แฟนบอลจะถูกขอให้ดาวน์โหลด จับภาพหน้าจอ หรือสแกนคิวอาร์โค้ดของ "เอ็นเอชเอส โควิด พาสปอร์ต"

 

ทั้งนี้ สโมสร "ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส " มีกำหนดการแข่งขันปรีซีซั่นอีก 3 นัด พบกับ มิลตัน คีนส์ ดอนส์ , เชลซี และอาร์เซน่อล เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดฤดูกาลใหม่สำหรับ ศึก "พรีเมียร์ลีก อังกฤษ" ที่ทีมจะทำการแข่งขันนัดเปิดฤดูกาลด้วยการเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ "แมนเชสเตอร์ ซิตี้" ในวันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม 2564 เวลา 22.30 น

 

 

 

ที่มา Twitter@SpursOfficial

CREDIT PHOTO : Twitter@SpursOfficial

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ