ข่าว

"หญิง" สุธาสินี เสวตรบุตร พ่ายญี่ปุ่นจบรอบ16 คน" โตเกียว2020"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เทเบิลเทนนิส ในโอลิมปิกเกมส์ "โตเกียว 2020" ประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 16 คนสุดท้าย "หญิง" สุธาสินี เสวตรบุตร   สุดต้านคู่ต่อสู้จากญี่ปุ่น พ่ายยับ0-4 เกม หยุดเส้นทางทัวร์นาเมนต์ เพียงรอบนี้

 

 

การแข่งขันเทเบิลเทนนิส กีฬาโอลิมปิกเกมส์   “โตเกียว 2020” ประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 16 คนสุดท้าย  “หญิง" สุธาสินี เสวตรบุตร  วัย 26
ปี  มืออันดับ 39 ของโลก และมือวางอันดับที่ 22 ของรายการ  พบกับ  มิมะ อิโตะ มือวางอันดับ 3 จากญี่ปุ่น ที่เพิ่งคว้าเหรียญทองเทเบิลเทนนิสประเภทคู่ผสมไปครอง             

 

 


การพบกันของคู่นี้  “หญิง" สุธาสินี เสวตรบุตร   เทเบิลเทนนิสทีมชาติไทย  ต้านฝีมือของ มิมะ อิโตะ ที่มีลีลาการเสิร์ฟร้ายกาจไม่ไหว แพ้ไป 0-4 เกม (7-11,6-11,9-11,7-11)  “หญิง" สุธาสินี เสวตรบุตร หยุดเส้นทางโอลิมปิกเกมส์ "โตเกียว 2020" ไว้ที่รอบนี้   คือ รอบ 16 คน 
           

 


ถือเป็นผลงาน  ของ “หญิง" สุธาสินี เสวตรบุตร  ซึ่งแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ เป็นครั้งที่ 2 สามารถเข้าถึงรอบ16 คนสุดท้าย   จากที่ไม่เคยมีนักเทเบิลเทนนิสไทย  ทำผลงานมาจนถึงรอบนี้  ซึ่งในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ริโอ เดอจาเนโร 2016  ที่ประเทศบราซิล  ครั้งนั้น  “หญิง" สุธาสินี เสวตรบุตร  เข้าถึงรอบ 64 คนสุดท้าย 

 

 


ณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย กล่าวว่า พอใจผลงานนักกีฬา ทีมชาติไทย  ทั้ง “ทิพย์” อรวรรณ พาระนัง ที่เล่นรายการใหญ่ ครั้งแรกก็เข้าถึงรอบ 32 คนสุดท้าย ถือว่าสอบผ่าน   ส่วน “หญิง" สุธาสินี เสวตรบุตร   มือ 1 ของไทย เข้ามาแข่งขันใน โอลิมปิกเกมส์แบบเวิร์ลควอลิฟาย ไม่ใช่การคัดเลือกโซนเอชีย และทำได้ถึงรอบ 16 คนสุดท้าย ถือว่าน่าชื่นชม  อย่างไรก็ตาม กีฬาเทเบิลเทนนิสไทยยังต้องพัฒนาต่อไปอีกมาก ในการที่จะขึ้นมาแข่งขันในระดับโลก เมื่อมาถึงรอบที่ลึกมากขึ้น มองว่าอนาคนข้างหน้าทีมชาติไทย  จะทำผลงานในโอลิมปิกเกมส์ ได้ แบบมีความหวังมากขึ้น

 

 

 

 

\"หญิง\" สุธาสินี เสวตรบุตร พ่ายญี่ปุ่นจบรอบ16 คน\" โตเกียว2020\"

 

 

\"หญิง\" สุธาสินี เสวตรบุตร พ่ายญี่ปุ่นจบรอบ16 คน\" โตเกียว2020\"

 

 

\"หญิง\" สุธาสินี เสวตรบุตร พ่ายญี่ปุ่นจบรอบ16 คน\" โตเกียว2020\"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ