ข่าว

ผวา "คลัสเตอร์" สถานีบางซื่อ ชาวบ้านต่างจังหวัด แออัด แห่ฉีดวัคซีน "โควิด"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผวา"คลัสเตอร์" สถานีบางซื่อ ชาวบ้านต่างจังหวัด แออัด แห่ฉีดวัคซีน "โควิด"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณศูนย์กลางการฉีดวัคซีน สถานบางซื่อ ตั้งเเต่ช่วงเช้าที่่ผานมา พบว่า มีประชาชนจำนวนมาก ต่าวเดินทางกันมาฉีดวัคซีน เยอะกว่าเดิมในช่วงวัยหยุดยาว โดยมีทั้งการวอล์คอิน สำหรับผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป เเละประชาชนที่ลงทะเบียนไว้ ทั้งจากต่างจังหวัด อาทิ ประจวบคีรีขันธ์ สมุทรสาคร ราชบุรี นครปฐม ลพบุรี สระบุรี ชัยนาท พิจิตร อ่างทอง รวมถึงพระสงฆ์จำนวนมาก เดินทางที่มาจาก อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี "คลัสเตอร์" 

 

ผวา "คลัสเตอร์" สถานีบางซื่อ ชาวบ้านต่างจังหวัด แออัด แห่ฉีดวัคซีน "โควิด"

 

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามประชาชน ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด บอกว่า ได้เช่าเหมารถ เพื่อเดินทางมาฉีดวัตซีน โดยรถ 1 คัน จะสามารถบรรทุกคนมาได้ 10-20 คน ซึ่งส่วนใหญ่จะออกเดินทางกันมาตั้งเเต่เช้ามืด แต่เมื่อมาถึงบางคนก็ต้องผิดหวัง เพราะไม่ได้ฉีดวัคซีน เนื่องจากไม่เข้าเงื่อนไขที่กำหนด โดยพยายามเดินขอร้องเจ้าหน้าที่ เพื่อให้ได้ฉีดวัคซีนต้าน "โควิด"

 

ผวา "คลัสเตอร์" สถานีบางซื่อ ชาวบ้านต่างจังหวัด แออัด แห่ฉีดวัคซีน "โควิด"

  

นอกจากนี้ยังพบว่า มีประชาชนส่วนใหญ่ ต่างเดินเร่สอบถาม เพื่อขอสวมสิทธิ์เป็นผู้ติดตามผู้สูงอายุ เพื่อให้ได้ฉีดวัคซีน ขณะที่ชาวบ้านบางรายที่เดินทางมาจากพื้นที่สีเเดงเข้ม บางคนมาจากจังหวัดพิจิตร อุทัยธานี เนื่องจากในช่วงกรุงเทพล็อคดาวน์ ได้เดินทางกลับไปบ้าน เเละก็ขับรถกลับเข้ามารับวัคซีน โดยได้พาครอบครัว รวมทั้งพ่อแม่มารับการฉีด เนื่องจากวัคซีนต้าน "โควิด" ที่ทางรัฐบาลแจกจ่ายไปในพื้นที่ต่างจังหวัด ยังไม่เพียงพอ

 

ผวา "คลัสเตอร์" สถานีบางซื่อ ชาวบ้านต่างจังหวัด แออัด แห่ฉีดวัคซีน "โควิด"

    
นายสม (นามสมมุติ) ชาวจังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นพื้นที่สีเเดงเข้ม บอกว่า ได้จองวัคซีน "ชิโนฟาร์ม" โดยได้คิวที่ 2 หมื่นกว่า ส่วนตัวแล้วมีอาชีพค้าขาย ซึ่งขณะนี้ทราบว่า มีการระบาดของเชื้อโควิด-19 เพิ่มความรุนแรง และติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น โดยเห็นว่ามีความเสี่ยง จึงตัดสินใจเดินทางเข้ามาในกรุงเทพ เพื่อจะได้ฉีดวัคซีนต้าน "โควิด" ก่อน ที่จะถึงคิวของ "ซิโนฟาร์ม" ที่ลงทะเบียนไว้

 

ขณะที่ นายโอ (นามสมมุติ) อายุ 57 ปี ชาวอำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม ระบุว่า สาเหตุที่ตัดสินใจเดินทางเข้ามา เพราะรอทางจังหวัดไม่ไหว และอยากเรียกร้องให้มีการกระจายวัคซีนไปยังต่างจังหวัด  ซึ่งจะช่วยลดระยะเวลาในการเดินทาง และยังลดการรวมตัวกันเป็นจำนวนมากในสถานีบางซื่อ ซึ่งอาจเป็นการติดเชื้อแบบ "คลัสเตอร์" เพราะการรวมตัวกันยิ่งทำให้เกิดความเสี่ยง การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

 

"ถามว่ากลัวไหม ชาวบ้านทุกคนตอบได้เลยว่ากลัวมาก แต่ก็ต้องเดินทางมา เพราะกลัวไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันมากกว่า ซึ่งการเปิดฉีดวัคซีนแบบรวมตัวกันมากๆ เช่นนี้ ยิ่งทำให้น่ากลัวมาก ดังนั้น จึงอยากจะให้กระจายวัคซีนไปที่ต่างจังหวัด เพราะประชาชนจะได้ไม่ต้องลำบากเดินทางเข้ามา 

 

สำหรับการเเก้ปัญหาประชาชนที่มารวมตัวกันอย่างล้นหลาม ทางศูนย์ฉีดวัคซีนกลาง ได้มีการออกประกาศว่า ตั้งเเต่วันที่  29 กรกฎาคม 2564 ทางศูนย์จะรับเฉพาะ ผู้ที่ลงทะบียนทางเครือข่ายมือถือเท่านั่น เพื่อเเก้ปัญหาความแออัดจากประชาชนที่เดินทางมารับบริการฉีดวัคซีนกันเป็นจำนวนมาก

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ