ข่าว

"อัจฉริยะ" แจ้งกลับ "อภิวัฒน์ ขันทอง" กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ปมด่ารัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อัจฉริยะ" แจ้งความกลับ "อภิวัฒน์ ขันทอง" กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปมด่ารัฐบาล และลักลอบค้าของเถื่อน

เมื่อเวลา 10.10 น. วันที่ 27 ก.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าพบ ร.ต.ท.สมพงศ์ธรรศน์ แก้วจุนันท์ รอง สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ป. เพื่อแจ้งความเอาผิด นายอภิวัฒน์ ขันทอง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนัก นายกรัฐมนตรี ในข้อหา "ดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่และหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา"


 

"อัจฉริยะ" แจ้งกลับ "อภิวัฒน์ ขันทอง" กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ปมด่ารัฐบาล

 

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ นายอภิวัฒน์ ได้แจ้งความดำเนินคดีเอาผิดตน ในข้อหา "ดูหมิ่นเจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่" กรณีวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลด้วยคำหยาบคาย และกล่าวหารัฐบาลลักลอบค้าของเถื่อน และสิ่งที่พูดในไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวก็เป็นความจริง  

 

"อัจฉริยะ" แจ้งกลับ "อภิวัฒน์ ขันทอง" กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ปมด่ารัฐบาล

  

อีกทั้งเมื่อตรวจสอบหนังสือ คสต. ก็พบว่า นายอภิวัฒน์ ไม่มีอำนาจในการแจ้งความ  เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ไม่ได้ทำหนังสือมอบอำนาจ ซึ่งในส่วนนี้ได้มีการทำหนังสือไปถึงอัยการ เพื่อขอให้เรียกสอบ พล.อ.ประยุทธ์ ว่ามีการมอบอำนาจจริงหรือไม่ โดยอัยการนัดฟังคำสั่ง 5 ส.ค. ที่จะถึงนี้

 

อย่างไรก็ตาม ช่วงที่วิพากษ์วิจารณ์ผ่านไลฟ์สดเพจเฟซบุ๊ก ก็เป็นช่วงเวลาประมาณ  20.00 น. ซึ่งไม่ใช่เวลาปฏิบัติหน้าที่ของนายกอย่างที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหา การกระทำของนายอภิวัฒน์ จึงเป็นการกล่าวหาเท็จ ในวันนี้ตนจึงต้องมากองปราบปรามเพื่อแจ้งความดำเนินคดีกลับ

 

นายอัจฉริยะ กล่าวอีกว่า สิ่งที่ตนพูดเป็นข้อเท็จจริง ที่ได้รับข้อมูลมา หากสิ่งที่พูดไม่ใช่ ก็ควรออกมาโต้แย้ง อย่างกรณีที่มีการพูดถึง ส.ส. พรรคภูมิใจไทย ในไลฟ์สด ว่ามีความเชื่อมโยงขบวนการปลอมใบภาษี และโกดังของเถื่อนนนทบุรี ก็ยังไม่เห็นมีใครออกมาชี้แจงแต่อย่างใด

 

ท้ายนี้อยากฝากว่า รัฐไม่ควรใช้นายอภิวัฒน์ ในการปิดปากประชาชนไม่ให้วิจารณ์ และฝากถึง ดารา นักศึกษา ว่าถ้าโดนนายอภิวัฒน์ ฟ้องก็ขอให้ดำเนินคดีกลับ อย่าไปยอม 

 

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน ได้ทำการสอบปากคำนายอัจริยะ เพื่อนำไปพิจารณาควบคู่กับพยานหลักฐานต่างๆ ก่อนส่งต่อให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ