ข่าว

ร้านอาหารไทยในซานฟรานฯเจอระเบิด วงจรปิดเผยนาทึบึ้มสนั่น ซ้ำเติมธุรกิจ (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มือดีวางบึ้มหน้าร้านอาหารไทยในซานฟรานซิสโก กระจกแตกกระจาย ซ้ำเติมธุรกิจที่ย่ำแย่อยู่แล้ว 

 

เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่ร้าน ลภัส ไทย นูเดิล บาร์ ( Lapats Thai Noodle Bar’s) ในย่านเทนเดอร์ลอยน์ นครซานฟรานซิสโก เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. วันที่ 24 ก.ค. เป็นเหตุให้กระจกหน้าร้านแตกกระจาย แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ เพราะไม่มีใครอยู่ในร้านเวลานั้น กล้องวงจรปิดเผยนาทีร้านอาหารสั่นสะเทือนจากแรงระเบิด เศษกระจกปลิวกระจายไปทั่วร้าน ตำรวจระบุว่า เป็นระเบิดที่แรงมาก แม้ยังไม่อาจระบุได้ว่าอะไรคือแรงจูงใจ แต่ยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องปกติอย่างมาก และอาจเป็นฟางเส้นสุดท้ายสำหรับธุรกิจของครอบครัวเล็กๆแห่งนี้ที่เผชิญความยากลำบากเกือบสองปี   

 

 

 

 

เชฟ ภิญโญ เจริญสุข เจ้าของร้าน กล่าวว่า รู้สึกช็อกมากกับเหตุระเบิดในร้านของตัวเอง ไม่อยากเชื่อสายตา แม้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ร้านเจอเหตุร้ายๆ และร้านหลายแห่งในย่านเดียวกันก็เจอเหตุทำให้เสียหายในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่นี่ไม่ใช่คนขว้างปาก้อนหินกระจกแตก หรือโดนทุบกระจก แต่คือระเบิดที่น่ากลัวมาก  

 

ร้านอาหารไทยในซานฟรานฯเจอระเบิด วงจรปิดเผยนาทึบึ้มสนั่น ซ้ำเติมธุรกิจ (คลิป)

“ผมรู้สึกเหมือนกับการก่อการร้าย ระเบิดเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้เลย”

 

เหตุระเบิดที่ทำให้กระจกแตกเสียหาย หมายถึงการที่จะต้องใช้เงินหลายพันดอลลาร์ในการซ่อมแซม ซ้ำเติมธุรกิจที่ย่ำแย่อยู่แล้วเพราะโรคระบาดเกือบสองปี เมื่อมาเกิดเหตุระเบิด ยิ่งทำให้ลูกค้าพากันขยาด เพราะรู้สึกว่าย่านนี้ไม่ปลอดภัย  “ผมรู้สึกกลัวมาก หากมันเกิดขึ้นกับผมได้ ก็เกิดขึ้นกับใครก็ได้เหมือนกัน ผู้คนในชุมชนนี้ต้องระมัดระวังให้มาก และตำรวจควรดำเนินการมากกว่านี้”   เชฟภิญโญ กล่าวด้วยว่า เขาและครอบครัวจะพยายามจะหารายได้มาจ่ายค่าเสียหาย และอาจถึงเวลาแล้วที่จะต้องย้ายออกจากเมืองนี้ 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ