ข่าว

"ศบค." ผวา "วอล์คอิน" สถานีบางซื่อ หวั่นแพร่เชื้อโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศบค." ผวา "วอล์คอิน" สถานีบางซื่อ หวั่นแพร่เชื้อโควิด-19 หลังชาวบ้านทั้งในกรุงเทพ และต่างจังหวัดแห่เข้าคิว จนเกิดความแออัด แนะเลื่อนฉีดแบบ "วอล์คอิน"

26 ก.ค.64 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ "ศบค." กล่าวถึงกรณีเกิดความแออัด บริเวณที่จุดฉีดวัคซีน สถานีกลางบางซื่อ โดยระบุว่า 

 

"ศบค." ผวา "วอล์คอิน" สถานีบางซื่อ หวั่นแพร่เชื้อโควิด-19

 

เรื่องนี้ทาง ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 "โควิด-19" หรือ ศปก.ศบค. ได้มีการหารือกันมาโดยตลอด เนื่องจากทาง ศปก.ศบค. ได้รับรายงานมาว่า นอกจากประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่เดินทางเข้ารับบริการในการฉีดวัคซีนแล้ว ยังมีประชาชนจากต่างจังหวัด ร่วมเดินทางมารับบริการด้วย อาทิ จังหวัดราชบุรี  , และจังหวัดสุพรรณบุรี

 

"ศบค." ผวา "วอล์คอิน" สถานีบางซื่อ หวั่นแพร่เชื้อโควิด-19

   

นอกจากนี้ยังได้ทราบข่าวว่า มีการเปิด "วอล์คอิน" ให้ฉีดวัคซีน ทางกระทรวงสาธารณสุข มีความเป็นห่วงใย ว่าขณะนี้เราอยู่ในมาตรการห้ามเคลื่อนย้าย ห้ามเดินทางข้ามจังหวัด โดยเฉพาะการเข้าออกพื้นที่สีแดงเข้ม ก็ยังเป็นข้อห้าม แต่การฉีด"วัคซีน" เป็นนโยบายที่เร่งด่วน ในการให้ประชาชนได้รับบริการการฉีด"วัคซีน"

 

"ศบค." ผวา "วอล์คอิน" สถานีบางซื่อ หวั่นแพร่เชื้อโควิด-19

  

ดังนั้น จึงขอฝากไปยังสถานีกลางบางซื่อ ให้ทบทวนเรื่องของการชะลอ ไม่ให้ประชาชนจำนวนมาก เข้ามารวมตัวกัน  เพราะจะทำให้การจัดระเบียบการเว้นระยะห่าง ทำได้ค่อนข้างจำกัด โดยในที่ประชุมจะมีการหารืออย่างเร่งด่วน เพราะตอนนี้ยังอนุญาตให้ "วอล์คอิน" มาฉีดวัคซีนได้ แต่ขอให้ประชาชนทราบว่า มีความหนาแน่นพอสมควร หากชะลอได้ในช่วงนี้ จำเป็นต้องชะลอออกไปก่อน

 

ที่สำคัญกระทรวงสาธารณสุข ได้เน้นย้ำว่า ทุกจังหวัดทั่วประเทศ จะต้องฉีดวัคซีนเข็ม 1 ให้ได้ 50% เพราะในปัจจุบันตัวเลขยังเดินช้า "กรมควบคุมโรค" รายงานว่าในส่วนของจังหวัดอื่นๆ มีการจัดส่งวัคซีนไปแล้ว และยังรอค้างอยู่ ประมาณ 2 ล้านโดส ขอให้เร่งระดมฉีดด้วย โดยเน้นย้ำให้มีการนัดหมายที่เหมาะสม เข้มมาตรการด้านสาธารณสุข เว้นระยะห่าง ไม่แออัด เพราะจะได้ไม่กลายเป็นจุด หรือสถานที่แพร่เชื้อ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ