ข่าว

ส.ส."สิระ เจนจาคะ "รุดช่วย ขรก.สภา ติดโควิด ไร้เตียงรักษา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส.ส."สิระ เจนจาคะ "รุดช่วย ขรก.สภา ติดโควิด ไร้เตียงรักษา วอน "ชวน"ช่วยดูแลอย่าปล่อยให้ ขรก.เสี่ยงกับการประชุม กมธ.บางคณะที่ไม่ได้สำคัญ

วันที่ 26 กรกฏาคม 2564 เมื่อเวลา 14.00 น. นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ย่านประชาอุทิศ ช่วยเหลือ ข้าราชการหญิง สำนักรายงานการประชุม สภาผู้แทนราษฎร ที่ตรวจพบเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 21 ก.ค.แต่ยังไม่สามารถหาเตียงรักษาได้ ต้องกักตัวอยู่ในบ้านจนทำให้แม่ซึ่งเป็นผู้สูงอายุแล้วได้รับเชื้อไปด้วย

 

โดย นายสิระ ระบุว่า วันนี้ตนก็ทำหน้าที่ผู้แทนราษฎรตามปกติ ซึ่งพอดีได้รับการประสานขอความช่วนเหลือมาจากข้าราชการคนนี้ จึงลงมาดูแลเพราะมีผู้สูงอายุติดเชื้อด้วย ซึ่งระยะเวลาตั้งแต่ตรวจพบเชื้อจนถึงวันนี้ก็เกือบ ๆ 1 สัปดาห์แล้ว ตนไม่อยากเห็นการสูญเสียเกิดขึ้นอีก ทั้งนี้หากท่านใดต้องการความช่วยเหลือก็ขอให้แจ้งมาที่ตนได้

 

นายสิระ กล่าวต่อว่า เท่าที่ได้รับข่าวมา ตอนนี้มีบุคลากรในรัฐสภาติดเชื้อจำนวนไม่น้อยแล้ว ทั้งข้าราชการ พนักงาน แม่บ้าน รวมถึง ส.ส.บางคน ตนขอเรียกร้องให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร และ เลขาธิการสภาฯ ช่วยดูแลกลุ่มคนเหล่านี้ด้วย เพราะถือว่ายังต้องเสี่ยงไปปฎิบัติหน้าที่เกี่ยวกับการประชุมกรรมาธิการของบางคณะที่ยังไม่ยอมสั่งงดประชุม

 

“สถานการณ์วิกฤตในขณะนี้ คณะกรรมาธิการบางคณะที่หากงดประชุมก็ไม่ได้กระทบต่อการบริหารประเทศ หยุดการประชุมได้แล้ว เพราะจำนวนผู้ติดเชื้อมากขึ้นทุกวัน ตัวของท่าน ส.ส.ที่ไปร่วมประชุม ท่านอาจจะไม่กลัว แต่ข้าราชการเหล่านี้เขามีครอบครัว มีผู้สูงอายุอยู่ที่บ้าน อย่านำพวกเขาไปเสี่ยงรับเชื้อโดยไม่มีความจำเป็นเลย”นายสิระ กล่าว

////

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ