ข่าว

บับเบิลแอนด์ซีล ตัดวงจร"คลัสเตอร์ฟาร์มไก่" หางดง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายอำเภอหางดง สั่ง "บับเบิลแอนด์ซีล" กลุ่มเสี่ยง "คลัสเตอร์ฟาร์มไก่" ห้ามเข้า-ออกหลังพบผู้ติดเชื้อสะสม 61 ราย พร้อมเตรียมประกาศพื้นที่ควบคุม อีก 2 หมู่บ้าน คาดเชื้อโควิด -19 การขนส่งสินค้าจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด

26 ก.ค.2564   ที่ เทศบาลตำบลหนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่  เจ้าหน้าที่เร่งตรวจคัดกรองเชิงรุก ค้นหาผู้ติดเชื้อโควิด -19 หลังจากเกิดคลัสเตอร์ฟาร์มไก่ในพื้นที่ มีผู้ป่วยสะสมแล้ว 61 ราย โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีชาวบ้านเดินทางมาเข้าคิวรอตรวจหาเชื้อเป็นจำนวนมาก ต่างบอกว่ารู้สึกกังวลเนื่องจากพบผู้ป่วยติดเชื้อจำนวนมาก และมีบ้านอยู่ใกล้กับโรงงาน  จึงเดินทางมาขอตรวจคัดกรอง เพื่อความสบายใจ สำหรับการตรวจคัดกรองเชิงรุกในวันนี้ เทศบาลตำบลหนองควาย เปิดให้ชาวบ้านทั้ 12 หมู่บ้านในพื้นที่เข้ารับการตรวจคัดกรอง คาดว่าจะมีผู้เข้ารับการตรวจหาเชื้อวันนี้ประมาณ 300-400 ราย 

 

บับเบิลแอนด์ซีล ตัดวงจร\"คลัสเตอร์ฟาร์มไก่\" หางดง

 

 

 

นายสมศักดิ์   คณาคำ  นายอำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอหางดง จนเกิดเป็นคลัสเตอร์ฟาร์มไก่ จากบริษัท อาร์.พี.เอ็ม.ฟาร์ม แอนด์ ฟีด จำกัด  จากข้อมูล ณ วันที่ 25 ก.ค. 2564 พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด -19 สะสมจำนวน 61 ราย คาดว่าจะเกิดจากการขนส่งสินค้าในพื้นที่ ทั้งในเขตภาคเหนือและจังหวัดในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด เบื้องต้นในพื้นที่อำเภอหางดง ได้ดำเนินการตรวจคัดกรองเชิงรุกในพื้นที่  โดยเมื่อวันที่ 25 ก.ค. 64 ได้ทำการคัดกรองชาวบ้านในชุมชนจำนวน 410 ราย จะทราบผลในวันนี้ (26 ก.ค.2564) พร้อมทั้งเร่งติดตามผู้ที่รับสินค้าจากบริษัทไปจำหน่าย ให้เข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 

 

บับเบิลแอนด์ซีล ตัดวงจร\"คลัสเตอร์ฟาร์มไก่\" หางดง

 

 

นอกจากนั้นได้ให้บริษัท อาร์.พี.เอ็ม.ฟาร์ม แอนด์ ฟีด จำกัด ดำเนินการ บับเบิลแอนด์ซีลโดยให้พนักงานในกลุ่มเสี่ยงสูงประมาณ 100 คน ซึ่งผ่านการตรวจคัดกรองรอบแรกไม่พบติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ที่ทางบริษัทจัดให้ ห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องผ่านเข้า-ออก อย่างเด็ดขาด และพนักงานบางส่วนให้ทางบริษัทจัดให้ทำงานแบบ Work From Home และกักตัวเป็นเวลา 14 วัน 

 


 

และเมื่อวันที่ 24 ก.ค. 64 ที่ผ่านมา ได้ขอความร่วมมือในพื้นที่บ้านสันป่าสัก หมู่ 11 ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ให้กำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมการผ่านเข้า - ออก โดยขอความร่วมมือประชาชนนอกพื้นที่ งดการเดินทางเข้าไปในพื้นที่บ้านสันป่าสัก  หมู่ที่ 11 โดยไม่มีเหตุจำเป็น เพื่อลดการเดินทางที่เสี่ยงต่อการสัมผัสโรค ซึ่งในบริเวณดังกล่าวพบผู้ติดเชื้อจำนวนหนึ่งและขอความร่วมมือให้ประชาชนในพื้นที่บ้านสันป่าสัก งดการเดินทางออกนอกหมู่บ้าน และให้อยู่ในเคหสถาน โดยงดทำกิจกรรมรวมกลุ่มโดยไม่มีเหตุจำเป็น เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019และลดการเสี่ยงต่อการสัมผัสโรค  

 

บับเบิลแอนด์ซีล ตัดวงจร\"คลัสเตอร์ฟาร์มไก่\" หางดง

 

 

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ จะมีประกาศจากศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอหางดง ขอความร่วมมือ กำหนดพื้นที่ควบคุมการผ่านเข้า- ออกอีก 2 หมู่บ้าน คือหมู่ 6 และ หมู่ 10 ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่มีเขตติดต่อกับพื้นที่ที่เกิดการแพร่ระบาด และมีพนักงานของบริษัทที่พบการติดเชื้อ มีที่พักอาศัยในทั้งในหมู่ 6 และ หมู่ 10 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ