ข่าว

"สมชัย" โพสต์"บุรีรัมย์เมืองหลวงของภูมิใจไทย" ชี้ จัดสรรวัคซีนไม่เป็นธรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมชัย" โพสต์"บุรีรัมย์เมืองหลวงของภูมิใจไทย" ชี้ จัดสรรวัคซีนไม่เป็นธรรม ไร้ความเท่าเทียม

จากกรณีที่มีการแชร์ภาพตำรวจบุรีรัมย์ ได้ฉีดวัคซีนแอสตราเซเนเก้า เข็ม 3 ทำให้มีคนดังหลายคน ออกมาแสดงความคิดเห็น หาคำตอบว่า มีความจำเป็นมากน้อยแค่ไหน ที่ตำรวจนอกพื้นที่ ได้รับวัคซีนถึง 3 เข็ม แต่ในขณะที่บุคลาการทางการแพทย์ และ ประชาชนกลุ่มเสี่ยง ยังไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีน ล่าสุด นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ศูนย์วิจัยการเมืองและการพัฒนา มหาวิทยาลัยรังสิต อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้โพสต์เฟซบุ๊ก สมชัย ศรีสุทธิยากร ว่า  

 

"สมชัย" โพสต์"บุรีรัมย์เมืองหลวงของภูมิใจไทย" ชี้ จัดสรรวัคซีนไม่เป็นธรรม

 

บุรีรัมย์ คือเมืองหลวงของภูมิใจไทย

แต่เมื่อคุณคุมกระทรวงสาธารณสุข หน้าที่คุณคือ การดูแลสุขภาพ และป้องกันรักษาการเจ็บป่วยจากโรคร้ายให้แก่คนทั้งประเทศอย่างเท่าเทียม

ครั้งแล้วครั้งเล่าที่เราเห็นการจัดสรรวัคซีนที่ไม่เป็นธรรม  ขนาดหน่วยงานวิชาการเช่น TDRI ยังทำวิจัยว่า บุรีรัมย์ ได้วัคซีนเป็นอันดับที่ 11 ของประเทศ ทั้ง ๆ ที่ไม่อยู่ในเกณฑ์ใด ๆ เลย  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องจำนวนผู้ติดเชื้อ เกณฑ์รายได้จากการท่องเที่ยว  เกณฑ์ GDP สูง หรือเกณฑ์เป็นจังหวัดเร่งด่วนในแผน

 

ข่าวล่าสุด เรื่อง ฉีดเข็มสาม AstraZeneca ให้แก่ตำรวจในอำเภอเล็ก ๆ อำเภอหนึ่งของจังหวัดบุรีรัมย์ ในขณะที่คนไทย ร้อยละ 85 แม้แต่เข็มหนึ่งยังไม่ได้ฉีด  ยิ่งเป็นการตอกย้ำว่า จังหวัดนี้อภิสิทธิ์เพียงไร และ การจัดสรรของกระทรวงถูกอิทธิพลทางการเมืองเข้าไปแทรกแซงอย่างไม่มีเหตุผล

 

"สมชัย" โพสต์"บุรีรัมย์เมืองหลวงของภูมิใจไทย" ชี้ จัดสรรวัคซีนไม่เป็นธรรม

 

อย่าโบ้ยว่า เป็นเรื่องคณะทำงานที่เป็นข้าราชการพิจารณากันเอง หรือเป็นเรื่องของคณะกรรมการโรคติดต่อประจำจังหวัด  หากการเมืองไม่สั่ง ไม่แทรก เขาไม่กล้าทำเรื่องทุเรศแบบนี้

คุณอนุทิน คุณทำงานดีเกินกว่าที่ประชาชนจะรับได้ครับ

ส่วนนายใหญ่ประยุทธ์ ที่นั่งเป็นประธานสารพัดชุด  คุณตกต่ำมากแล้ว

 

ที่มา : Somchai Srisutthiyakorn

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ