ข่าว

"รัฐบาล" อ้าแขนรับ "โค้ชเช" ขอ"สัญชาติไทย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกรัฐบาล"อนุชา บูรพชัยศรี " เผยรัฐบาลพร้อมพิจารณาหาก"โค้ชเช"ยื่นเอกสารพร้อมหลักฐานขอ"สัญชาติไทย"อย่างเป็นทางการ ตอบแทนสร้างผลงานให้นักกีฬาไทยได้รับเหรียญรางวัลต่อเนื่อง

 

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงความสำเร็จของนักกีฬาเทควันโดไทยในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ซึ่งผู้ที่มีส่วนสำคัญในความสำเร็จครั้งนี้คือ ”โค้ชเช”หรือนายชเว ยอง ซอก (Mr. Choi Young Seok) หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ซึ่งได้ช่วยพัฒนากีฬาเทควันโดของไทยให้ได้รับการยอมรับว่ามีความก้าวหน้าเป็นอย่างมากและถือเป็นอันดับต้น ๆ ของโลกในขณะนี้

 

โดยมีผลงานสำคัญมากมายทั้งการนำทีมนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันในเอเชียนเกมส์ โอลิมปิกเกมส์และรายการแข่งขันระดับโลกอื่น ๆ จนสร้างผลงานโดดเด่นได้รับเหรียญรางวัลอย่างต่อเนื่อง


 

 

ทั้งนี้ในเบื้องต้นได้รับทราบจากการกีฬาแห่งประเทศไทยและสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ว่าปัจจุบัน “โค้ชเช” ถือสัญชาติเกาหลีใต้ และได้แสดงความประสงค์ที่จะเปลี่ยนมาเป็นสัญชาติไทย แต่เนื่องจากที่ผ่านมาเอกสารและหลักฐานต่าง ๆ ซึ่งมีจำนวนมาก อาจยังรวบรวมได้ไม่ครบถ้วน จึงได้ชะลอการยื่นขออย่างเป็นทางการไว้ก่อน แต่ทราบว่าในขณะนี้ได้เตรียมเอกสารไว้จนเกือบครบแล้ว

 

"ดังนั้นเมื่อ“โค้ชเช”เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้วจะเตรียมยื่นเอกสารพร้อมหลักฐานขอสัญชาติไทยอย่างเป็นทางการผ่านทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อส่งต่อให้กระทรวงมหาดไทยพิจารณาต่อไป "

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ