ข่าว

"ลุงตู่"สายตรงยินดี"เทนนิส"ผงาดทองโอลิมปิก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดทีมชาติไทยที่เพิ่งคว้าเหรียญทองสมัยแรกให้กับประเทศ ได้สำเร็จ มีสายต่อจาก นายกฯ ความยินดี ที่ทำภารกิจสำเร็จ

 

 

 

เทควันโดทีมชาติไทย โดย " เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ  เป็นคนไทยคนแรก ในทัวร์นาเมนต์ โอลิมปิก  " โตเกียว2020" ที่ทำผลงานคว้าเหรียญทอง สร้างชื่อให้กับนักกีฬาทีมชาติไทย

 

"ลุงตู่"สายตรงยินดี"เทนนิส"ผงาดทองโอลิมปิก

โดย หลังจากสร้างชื่อในการทำผลงานเหรียญทองแดงจากเทควันโด 49  กิโลกรัมหญิง ในกีฬาโอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล "ริโอ2016"  ผ่านเข้าสู่ปีที่ 5   "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ วัย  23 ปี  ก็สร้างผลงานที่เป็นประวัติศาสตร์ให้กับประเทศไทย ด้วยการทำผลงานคว้าเหรียญทองแรก ให้กับกีฬาเทควันโด ในโอลิมปิก " โตเกียว2020" ในการแข่งขันประจำวันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม  ซึ่งเป็นวันแรกของการแข่งขัน " โตเกียว 2020 " อย่างเป็นทางการ

 

ทั้งนี้ หลังจาก"น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ สามารถคว้าเหรียญทองเทควันโดหญิง โอลิมปิก 2020 ได้เป็นผลสำเร็จ  "พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี ได้โทรไปแสดงความยินดี โดยระบุว่า "คนไทยทั้งประเทศซึ่งอยู่ในช่วงยากลำบากดีใจกับน้องเทนนิส" พร้อมถามว่า จะเดินทางกลับไทยเมื่อไหร่ น้องเทนนิสตอบว่ากลับพรุ่งนี้(26มิ.ย.) โดยจะไปกักตัวที่จังหวัดภูเก็ต

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนวางสาย นายกฯถามต่อว่า "ฉีดวัคซีนเรียบร้อยแล้วใช่ไหม" น้องเทนนิสตอบว่า "ฉีดครบ 2 เข็มแล้ว" นายกฯ จึงบอกให้รีบไปพักผ่อน และกล่าวเพิ่มเติมว่า "ยินดีมากๆเลย ขอบคุณนะหลานนะ"

 

 

 

 

 

 

 

 

CREDIT PHOTO : กองประชาสัมพันธ์ กกท.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ