ข่าว

ผบช.ภ.3 แจงภาพตำรวจ "สภ.บ้านใหม่ไชยพจน์" บุรีรัมย์ ได้ฉีดวัคซีนเข็ม3 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กหลวง" ผบช.ภ.3 แจงภาพตำรวจ "สภ.บ้านใหม่ไชยพจน์ " บุรีรัมย์ ได้ฉีดวัคซีนเข็ม3 ยืนยันตร.ไม่มีอำนาจประสานขอรับวัคซีน เป็นอำนาจสสจ.จังหวัดนั้น ๆ 

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2564 พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ชี้แจงกรณี เพจเฟซบุ๊ก "สถานีตำรวจภูธรบ้านใหม่ไชยพจน์ จังหวัดบุรีรัมย์" ได้โพสต์ภาพข้อความใจความว่า เจ้าหน้าที่ 11 นาย ได้รับการฉีดวัคซีน  เอสตร้าเซนเนก้า เข็ม 3 ว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่มีอำนาจในการประสานขอรับการจัดสรรวัคซีน แต่เป็นอำนาจของ สสจ.หรือสำนักงานสาธารณสุขประจำจังหวัด ในคณะกรรมการโรคติดต่อของแต่ละจังหวัดนั้น ๆ ที่เห็นว่า เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใด ปฏิบัติงานเป็นหน้าด่าน เป็นกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 เช่น บุคคลากรทางการแพทย์ หรือตำรวจก็ได้

 

ผบช.ภ.3 แจงภาพตำรวจ "สภ.บ้านใหม่ไชยพจน์" บุรีรัมย์ ได้ฉีดวัคซีนเข็ม3 

ขณะเดียวกัน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้ทุกโรงพัก จัดเตรียมอุปกรณ์ที่จำเป็น พาหนะ และชุด PPE ไว้รองรับผู้ป่วยโควิด-19 จากกรุงเทพฯ ที่ต้องการเดินทางกลับไปรักษาตัวในจังหวัดภูมิลำเนาตัวเอง ในกรณีสถานการณ์โรคโควิด-19แพร่ระบาดรุนแรง จนเตียงภาคสนาม หรือรถตู้ของระบบสาธารณสุขไม่เพียงพอ ก็จะได้ใช้ รถตู้ รถห้องขังของโรงพัก เสริมกำลังขับไปรับ – ส่งตามนโยบายของรัฐบาล

 

ผบช.ภ.3 แจงภาพตำรวจ "สภ.บ้านใหม่ไชยพจน์" บุรีรัมย์ ได้ฉีดวัคซีนเข็ม3 

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ กล่าวว่า สำหรับ สภ.บ้านใหม่ไชยพจน์ ก็เช่นกัน ได้เตรียมการไว้ ตำรวจ 11 นาย และอยู่ระหว่างการอบรมจากบุคลากรทางการแพทย์ ในขั้นตอนการปฏิบัติงานที่จะสามารถป้องกันไม่ให้ผู้ปฏิบัติงานทั้ง 11 คนรับเชื้อโควิด-19 ซึ่งอาจทำให้ สสจ.บุรีรัมย์ มองเห็นการทำหน้าที่เป็นด่านหน้าของตำรวจ 11 นายจากทั้งหมดประมาณ 50 นาย จึงจัดสรรให้ได้รับการฉีดวัคซีน

 

ผบช.ภ.3 แจงภาพตำรวจ "สภ.บ้านใหม่ไชยพจน์" บุรีรัมย์ ได้ฉีดวัคซีนเข็ม3 

"ตนได้เห็นการโพสต์ในเฟซบุ๊คของ สภ.บ้านใหม่ใชยพจน์แล้ว ก็ได้ดำหนิ ผู้กำกับ สภ.บ้านใหม่ไชยพจน์ พร้อมสั่งการเร่งโพสต์ชี้แจงให้สังคมเข้าใจตามที่กล่าวมาข้างต้น โดยเฉพาะตามโครงสร้างการบริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของแต่ละจังหวัด จะขึ้นตรงกับคณะกรรมการติดต่อโรคประจำจังหวัด มีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน สสจ.เป็นเลขาฯ ซึ่งมีอำนาจจัดสรรวัคซีนจากกระทรวงสาธารณสุข รับมาฉีดให้กับหน่วงานในพื้นที่ ทำให้ตำรวจอยู่ในความบังคับบัญชาของผู้ว่าฯ" พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ กล่าว

 

ผบช.ภ.3 แจงภาพตำรวจ "สภ.บ้านใหม่ไชยพจน์" บุรีรัมย์ ได้ฉีดวัคซีนเข็ม3 

 

ขณะเดียวกัน สํานักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ หรือ สสจ.บุรีรัมย์ ชี้แจงกรณีการฉีดวัคซีนเอสตร้้านเซนเนก้า เข็มที่ 3 ในเขตพื้นที่บุรีรัมย์ ว่า  เนื่องจากมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มากขึ้น รัฐบาลจึงมีนโยบายในการฉีดวัคซีนให้กับบุคลากรทางการแพทย์และบริการ ด่านหน้า เพื่อเป็นการกระตุ้นภูมิคุ้มกันให้มีศักยภาพในการป้องกันโรคมากขึ้น ตามมติคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2564 ประกอบกับมีข้อสั่งการของกระทรวงสาธารณสุข เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2564 ที่ให้มีการฉีดวัคซีนกระตุ้น เข็มที่ 3 แก่บุคลากรการแพทย์และสาธารณสุข

 

ผบช.ภ.3 แจงภาพตำรวจ "สภ.บ้านใหม่ไชยพจน์" บุรีรัมย์ ได้ฉีดวัคซีนเข็ม3 

จึงเป็นเหตุให้สํานักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์และโรงพยาบาลในสังกัดทุกแห่ง จัดเตรียมวัคซีน จํานวน 7,964 โดส เพื่อฉีดให้บุคลากรทางการแพทย์และผู้ให้บริการ ด่านหน้า และได้ดําเนินการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า กระตุ้นเข็มที่ 3 ให้กับบุคลากรทางการแพทย์และบริการด้านหน้าแล้ว จํานวน 3,533 คน เพื่อการสร้างขวัญกําลังใจและความปลอดภัยแก่บุคลากรการแพทย์และบุคลากร ด่านหน้าตามนโยบายดังกล่าว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่เฟซบุ๊ก สสจ.บุรีรัมย์ มีประชาชนเข้าไปแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับวัคซีนเข็ม3 ให้กับบุคคากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ด่านหน้า โดยมีการแสดงความคิดเห็นแตกต่างกันออกไป บางส่วนสนุบสนุนให้มีการฉีด อีกส่วนได้มีการทวงถามว่าวัคซีนเข็ม3 จะฉีดให้ประชาชนได้เมื่อไหร่ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ