ข่าว

มาแล้ว "จักรทิพย์" ควักเงิน 5.4 ล้านบาท สร้างเมรุวัดบางน้ำชนขึ้นมาใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักบุญมาแล้ว "จักรทิพย์ ชัยจินดา" อดีตผบ.ตร. ควักกระเป๋าเทเงิน 5,469,000 บาท รับเป็นประธานในการก่อสร้างเมรุหลังใหม่วัดบางน้ำชน เขตธนบุรี กรุงเทพฯ หลังฐานเมรุเผาศพ ผู้เสียชีวิตจากโควิดจำนวนมากจนแตกร้าว

แม้ “ล็อกดาวน์-เคอร์ฟิว” ใกล้จะครบ 14 วัน แต่การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ไม่ได้ลดน้อยลง เช่นเดียวกับจำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด19 ก็เพิ่มเป็นหลักร้อย ส่งผลกระทบต่อการเผาศพของผู้เสียชีวิต ที่ต้องเร่งดำเนินการภายใน 24 ชั่วโมง เพื่อ ทำให้เมรุเผาศพวัดหลายแห่งรองรับไม่ไหว

 

จากกรณี เมรุวัดบางน้ำชน ถ.เจริญนคร แขวงสำเหร่ เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร(กทม.) เกิดหักพังลงมากองอยู่บนพื้นดิน ส่วนฐานเมรุ มีรอยแตกร้าว ด้านบนเมรุกระเบื้องแตกกระจายลงมา เนื่องจากถูกใช้งานเผาศพผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด19 เป็นจำนวนมากในแต่ละวัน

ทั้งนี้ ทางวัดบางน้ำชน ได้เชิญชวนผู้ใจบุญร่วมบริจาคเงิน ทำบุญ ก่อสร้างเมรุหลังใหม่ ทดแทนหลังเก่าที่พังเสียหาย

ล่าสุด มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “อภิสิทธิ์ ดุจดา” เผยแพร่ใจความว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร ร่วมเป็นประธานในการจัดก่อสร้างเมรุหลังใหม่ ด้วยเงิน 5,469,000 บาท

ผู้โพสต์ระบุข้อความว่า “พล.ต.อ.จักรทิพย์” ร่วมสร้างเมรุวัดบางน้ำชน หลังเตาระเบิด เมรุพัง เพราะเผาศพโควิดต่อเนื่อง

15.10 น. กรณีที่ วัดบางน้ำชน เขตธนบุรี เมรุและเตาเผาศพ ระเบิดและพังลงมา เพราะมีศพจากโควิดมาเผาเฉลี่ยละวัน 2-3 ศพ รวมกับศพที่ไม่ติดโควิดอีก เป็นวันละ 5 ศพ ทำให้เตาระเบิด เมรุพัง

ล่าสุด พระลูกวัด นำป้าย “ขออนุโมทนาบุญ กับ ท่าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร เป็นประธานในการจัดสร้างด้วยเงิน 5,469,000 บาท (ทั้งหมด)” มาติดหน้าจุดที่สร้างเมรุ โทร.สอบถาม พระครูภัทราวรานุสิฐ ผู้ช่วยเจ้าอาวาส ยืนยันว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ แสดงเจตจำนงจะถวายให้วัด และเร่งสร้างให้เร็วที่สุด”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ