ข่าว

สุดหดหู่ ลุงวัย 54 ติด"โควิด-19" เจ้าของห้องเช่าไล่ออก-บัตร ปชช.หาย ไร้เตียงรักษา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดหดหู่! ลุงวัย 54 ติด"โควิด-19" เจ้าของห้องเช่าไล่ออกนอนข้างทาง แถมบัตรประชาชนหาย หน่วยงานปัดการรักษา

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 พบว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น เพจเส้นด้าย ได้โพสต์เคสที่เข้าดำเนินการช่วยเหลือล่าสุด เป็นเคสของคุณนิมิตร อายุ 54 ปี ที่ได้เข้ารับการตรวจประเภท Antigen test kit เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2564 แล้วผลเป็นบวก จึงถูกไล่ออกจากห้องเช่า จนต้องมานอนในพื้นที่สาธารณะตั้งแต่นั้นเป็นเวลา 5 วันแล้ว

 

สุดหดหู่ ลุงวัย 54 ติด\"โควิด-19\" เจ้าของห้องเช่าไล่ออก-บัตร ปชช.หาย ไร้เตียงรักษา

โดยก่อนหน้านี้ ลูกชายได้พยายามประสานไปยังโรงพยาบาลตามสิทธิบัตรทอง แต่โรงพยาบาลแจ้งว่า ไม่รับตรวจเชื้อโควิด จากนั้น จึงได้ประสานไปยังสายด่วนต่าง สปสช. 1330 สายด่วนสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ 1669 สายด่วนกรมควบคุมโรค 1422 สน.วังทองหลาง และสายด่วนกรมการแพทย์ 1668 เพื่อประสานหาเตียงผู้ป่วย แต่เจ้าหน้าที่ 1668 แจ้งว่า ไม่สามารถรับผู้ป่วยได้ เพราะไม่มีบัตรประชาชน เนื่องจากคุณลุงนิมิตร ทำบัตรประชาชนหาย 

 

ลูกชายลุงนิมิตร แจ้งว่า ได้ติดต่อไปยังสำนักงานเขตห้วยขวาง เพื่อทำบัตรประชาชนใหม่ สำนักงานเขตห้วยขวาง แนะนำว่า ให้ติดต่อไปยังสำนักงานเขตคลองสามวา ตามภูมิลำเนาของบิดา เมื่อติดต่อไปยังสำนักงานเขตคลองสามวาตามคำแนะนำ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า บิดาต้องได้รับการตรวจเชื้อโควิด-19 และได้รับการรักษาก่อน หลังจากนั้น จึงจะสามารถดำเนินการทำบัตรประชาชนได้ และต้องมีญาติมายืนยันเรื่องเอกสารอีก 2 คน

 

สุดหดหู่ ลุงวัย 54 ติด\"โควิด-19\" เจ้าของห้องเช่าไล่ออก-บัตร ปชช.หาย ไร้เตียงรักษา

 

จนทีมเส้นด้าย และสื่อมวลชนจำนวนหนึ่งได้เข้ามาช่วยเหลือ สื่อโซเชี่ยลแชร์เรื่องของคุณลุง ทางเทศกิจจึงได้ประสานมารับตัวไปทำการรักษา

#เส้นด้าย อยากขอให้หน่วยงานต่าง ๆ ทบทวนลำดับความสำคัญ เพราะเพียงแค่การเรียงลำดับความสำคัญเสียใหม่ ก็อาจเปลี่ยนชีวิตของคนไปได้มากมาย

ทางเส้นด้ายขอเป็นกระบอกเสียงให้วันนั้นมาถึงโดยเร็ว

 

ที่มา : เพจเส้นด้าย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ