ข่าว

นักข่าวเยอรมัน ถูกจับได้"ป้ายโคลนตัวเอง"สร้างภาพ ก่อนรายงานสดข่าวน้ำท่วม (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักข่าวทีวีเยอรมนีขอโทษ หลังถูกจับได้ว่า "ป้ายโคลนตัวเอง" ก่อนรายงานข่าวน้ำท่วมจากพื้นที่  


คลิปที่ผู้เห็นเหตุการณ์นำไปโพสต์สื่อสังคมออนไลน์ แสดงให้เห็น ซูซานนา โอห์เลน ผู้สื่อข่าวของช่อง RTL กำลังหันหลังก้ม ๆ เงย ๆ ใช้โคลนป้ายหน้าและเสื้อตัวเอง ขณะลงพื้นที่ทำข่าวน้ำท่วมครั้งใหญ่ที่เมืองบาด มึนชเตอไรเฟล เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว  โดยทีมช่างภาพของเธอยืนอยู่ไม่ไกล ก่อนที่ต่อมา นักข่าววัย 39 ปี มายืนรายงานสดต่อหน้ากล้อง อ้างว่ากำลังช่วยทำความเก็บกวาดหลังน้ำลด 

เมืองที่เธอไปทำข่าว ประสบอุทกภัยครั้งร้ายแรงสุดในรอบ 700 ปี มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 173 ราย 

 

 

 

หลังคลิปนี้ถูกส่งต่อจนเป็นไวรัล  ต้นสังกัดออกแถลงการณ์ระบุว่า การทำงานของโอห์เลน ขัดหลักการสื่อมวลชนและมาตรฐานขององค์กร และได้สั่งพักงานโอห์เลนแล้วจากเหตุการณ์นี้

 

ขณะที่เจ้าตัวแถลงผ่านอินสตาแกรม ยอมรับว่าทำผิดพลาดร้ายแรง เธออ้างว่า ได้ช่วยเหลือคนในพื้นที่แบบส่วนตัวหลายวันก่อนหน้าแล้วจริงๆ และในเช้าวันที่รายงานข่าว เธอรู้สึกอายขณะยืนต่อหน้าคนอื่นๆโดยที่เสื้อผ้าไม่ได้เลอะเทอะอะไรเลย จึงใช้โคลนป้ายตามเสื้อผ้าตัวเอง โดยไม่ได้คิดไตร่ตรองให้ดี  ในฐานะนักข่าว เรื่องแบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้น ในฐานะคนธรรมดาที่ใส่ใจความทุกข์ยากของผู้ประสบภัย เธอแค่ขอการอภัยกับสิ่งที่ทำลงไป  

 

นักข่าวเยอรมัน ถูกจับได้"ป้ายโคลนตัวเอง"สร้างภาพ ก่อนรายงานสดข่าวน้ำท่วม (คลิป)

 

โอห์เลนเป็นผู้ประกาศข่าวของ RTL มาตั้งแต่ปี 2551 เคยจัดรายการข่าวภาคค่ำ ปัจจุบัน เป็นพิธีกรข่าวรายการหลักของช่องอย่าง  Good Morning Germany ด้วย 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ