ข่าว

"สุวัจน์" เชียร์ "เทนนิส" สุดยอดนักกีฬาเทควันโด แห่งโอลิมปิกเกมส์ 2020

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุวัจน์" เชียร์ "เทนนิส"สุดยอดนักกีฬาเทควันโดแห่ง โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 สร้างรอยยิ้ม สร้างความสุข ให้คนไทย มีกำลังใจ สู้โควิด-19

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา ได้กล่าวแสดงความยินดี กับความสำเร็จของ “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ที่คว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์จากกีฬาเทควันโด เป็นเหรียญแรก ให้กับประเทศไทย ในแข่งขันกีฬาโอลิมปิก Olympic Games Tokyo 2020

 

"ความสำเร็จของเทนนิส เป็นแบบอย่างของนักกีฬา ที่มีความพยายาม มีความอดทน มีความแกร่งกล้า มีความเป็นนักสู้ จากที่ได้เหรียญทองแดง การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กรุงริโอเดจาเนโรประเทศบราซิลจนกระทั่งมาในวันนี้ สามารถคว้าเหรียญทองที่ตั้งใจไว้ได้"อดีตรองนายกฯ กล่าว

นายสุวัจน์ กล่าวอีกว่า นับได้ว่า เทนนิสได้สร้าง ความภาคภูมิใจ ให้ก้บแฟนกีฬาและคนไทยทั้งประเทศ สร้างศักดิ์ศรีและความยิ่งใหญ่ ให้กับประเทศชาติ ในสายตาของนานาชาติ เป็นชัยชนะที่ถือเป็นประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้น ท่ามกลางวิกฤตและความยากลำบากของสถานการณ์โควิด-19 ภายในประเทศ

 

“พิสูจน์ถึงความแข็งแกร่ง และหัวใจนักสู้ของคนไทย ตราบใดที่เราไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคใดๆ เราก็สามารถฝ่าฟันสู่ความสำเร็จ และ ชัยชนะในที่สุด” นายสุวัจน์ กล่าว

 

นายสุวัจน์ กล่าวอีกว่า นอกจากนั้น ขณะนี้ เกิดวิกฤตในประเทศอันเนื่องมาจากปัญหาโควิด-19 ทำให้เกิดความยากลำบาก กับพี่น้องประชาชนคนไทย เกิดความทุกข์ ความกังวล ต้องการกำลังใจ ที่จะต่อสู้กับวิกฤต ชัยชนะของเทนนิสที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิกในวันนี้ จึงมากับสถานการณ์ ที่จะสร้างความสุข สร้างขวัญและกำลังใจให้กับคนในชาติ เพื่อร่วมกันฝ่าฟันวิกฤตโควิด-19ให้ผ่านพ้นไปได้

 

“ต้องขอขอบคุณ เทนนิส และขอบคุณสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ที่ได้สร้างความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในกีฬาโอลิมปิก นับ แต่ วิว เยาวภา บุรพลชัย ที่ได้เหรียญทองแดงโอลิมปิก เมื่อ กีฬาโอลิมปิก ปี 2004 ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ
 

และนับต่อเนื่องมาตลอดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกทุกครั้ง ที่นักกีฬาเทควันโดจะต้องได้เหรียญ โอลิมปิกปี 2008 ที่ปักกิ่ง บุตรี เผือดผ่อง ได้เหรียญเงิน โอลิมปิกปี 2012 ที่ลอนดอน ชนาธิป ซ้อนขำ ได้เหรียญทองแดง และโอลิมปิกปี 2016 ที่บราซิล เทวัญ หาญปราบ ได้เหรียญเงิน และครั้งนั้นเทนนิสได้เหรียญทองแดง นับได้ว่า สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยเป็นแบบอย่างที่ดีของการทำงาน ที่ประสบความสำเร็จ เสมอมา”อดีตรองนายกฯ กล่าว

 

อดีตรองนายกฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ อยากจะฝากถึงทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในวงการกีฬา ให้ช่วยกันสนับสนุนวงการกีฬา กันอย่างจริงจัง สนับสนุนโอกาสของเยาวชนในการเข้าถึงกีฬาทุกประเภท สนับสนุนให้เกิดกิจกรรมกีฬา การแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ เพื่อให้กีฬาสร้าง ความสุข ความรัก ความสามัคคี สร้างเยาวชนให้เป็นอนาคตของชาติบ้านเมืองต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ