ข่าว

"จับหนุ่ม" ชัยนาท โพสต์ขายเครื่องหมาย "สยบไพรี" หัวละ 6,500 บาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จับหนุ่ม" ชัยนาท โพสต์ขายเครื่องหมาย "สยบไพรี" หัวละ 6,500 บาท ตำรวจเร่งขยายผล คาดทำเป็นขบวนการ

จากกรณี  พ.ต.อ.อุดมรัตน์ อิทธิโสภาพันธุ์ ผกก.กลุ่มงานการข่าว บก.ขส. บช.ปส. นำหมายศาลเข้าจับกุม และตรวจค้นบ้านพักของ นายณัฐ (นามสมมุต) ในพื้นที่จังหวัดชัยนาท เมื่อวานที่ผ่านมา

 

\"จับหนุ่ม\" ชัยนาท โพสต์ขายเครื่องหมาย \"สยบไพรี\" หัวละ 6,500 บาท

 

 

ล่าสุดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ชี้แจงว่า คดีนี้ตำรวจ ปส. หรือ ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้รับแจ้งเบาะแส ว่ามีการประกาศโพสขายภาพถ่ายเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ "สยบไพรี" ประเภทกิตติมศักดิ์ ในสื่อออนไลน์กลุ่ม “คนรักเครื่องหมายกิตติมศักดิ์”  โดยมีผู้ใช้ Facebook ชื่อ “Nuttawut Toon” เป็นผู้ดูแลจัดการและควบคุมกลุ่ม

 

\"จับหนุ่ม\" ชัยนาท โพสต์ขายเครื่องหมาย \"สยบไพรี\" หัวละ 6,500 บาท

 

โดยมีการโพสข้อความให้ประชาชนทั่วไปหลงเชื่อ ว่าสามารถดำเนินการขออนุมัติเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ "สยบไพรี" ประเภทกิตติมศักดิ์ได้จริง โดยคิดค่าใช้จ่ายการดำเนินการ เครื่องหมายละ  6,500 บาท วิธีการดังกล่าวเป็นการกระทำโดยปราศจากอำนาจตามกฎหมาย และใช้ข้อความอันเป็นเท็จผ่านระบบคอมพิวเตอร์

 

ขณะเดียวกัน พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส. เปิดเผยว่า นายณัฐ ยังได้ติดต่อกับบุคคลหลายคน เกี่ยวกับการเครื่องหมายอื่นของหน่วยงานราชการ เช่น เหรียญยิงปืนค่ายนวมินทร์ , เครื่องหมายอรินทราชกิตติมศักดิ์  ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างขยายผล ซึ่งสามารถจับผู้ต้องหาเครือข่ายเดียวกันได้อีก 1 ราย

 

เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา คือ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหาย แก่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(1)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ