ข่าว

แจงแล้ว หลังโซเชียลแชร์ว่อนภาพผู้เสียชีวิตจาก "โควิด19" ถูกห่อไว้เต็มห้อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจดังแจงแล้ว หลังโซเชียลแชร์ว่อนภาพผู้เสียชีวิตจาก "โควิด19" ถูกห่อไว้เต็มห้อง แท้จริงใช่ที่ประเทศไทยหรือไม่

ตามที่มีการเผยแพร่ภาพผ่านโซเชียลมีเดีย เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง "ภาพประชาชนชาวไทยเสียชีวิต ถูกห่อไว้เป็นจำนวนมาก" ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น "เป็นข้อมูลเท็จ

 

 

กรณีการแชร์ภาพผู้เสียชีวิตถูกห่อไว้จำนวนมาก และกล่าวว่าเป็นเหตุที่เกิดขึ้นในประเทศไทยนั้น ทางกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า ภาพดังกล่าวไม่ได้เป็นภาพเหตุการณ์ในประเทศไทย 

 

โดยสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงย่างกุ้ง ได้ตรวจสอบพบว่า ภาพในข่าวที่ถูกแชร์ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่เมืองเมียวดี รัฐคะหยิ่ง เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2564 ซึ่งมีประชาชนจำนวน 22 ราย เสียชีวิตจากโควิด-19 

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกระทรวงการต่างประเทศ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.mfa.go.th หรือโทร 02 2035000 

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ ภาพดังกล่าวไม่ได้เป็นภาพเหตุการณ์ในประเทศไทย เป็นภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ณ เมืองเมียวดี ประเทศเมียนมา 
 

แจงแล้ว หลังโซเชียลแชร์ว่อนภาพผู้เสียชีวิตจาก \"โควิด19\" ถูกห่อไว้เต็มห้อง

 

ที่มา Anti-Fake News Center Thailand

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ