ข่าว

"ธรรมนัส" ระดมความร่วมมือจากทุกภาคส่วนราชการ"พาพี่น้องคนพะเยากลับบ้าน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธรรมนัส" ระดมความร่วมมือจากทุกภาคส่วนราชการ เพื่อผลักดันโครงการ "พาพี่น้องคนพะเยากลับบ้าน" พร้อมลุยตั้งรพ.สนาม ขนาด 1,000 เตียงรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ประสานกรมทางหลวงอำนวยความสะดวกเส้นทางกลับภูมิลำเนา

วันที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ.2564 ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์(รมช.เกษตรฯ) ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)​ เปิดเผย ภายหลังการประชุมส่วนราชการในพื้นที่จังหวัดพะเยาว่า จากสถานการณ์ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มีตัวเลขผู้ติดเชื้อจำนวนสูงต่อเนื่องในขณะนี้

"ธรรมนัส" ระดมความร่วมมือจากทุกภาคส่วนราชการ"พาพี่น้องคนพะเยากลับบ้าน"

ซึ่งยกระดับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 เข้มขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่ 13 จังหวัดตามที่ประกาศไปนั้น ทางพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

ได้สั่งการให้ทุกจังหวัดเตรียมจัดหาสถานที่จัดตั้งโรงพยาบาล-เตียงสนามรองรับประชาชนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่มีความประสงค์จะเดินทางกลับรักษาตัวยังภูมิลำเนา เนื่องจากไม่สามารถเข้ารับการรักษาตัว ในโรงพยาบาลเขตกรุงเทพมหานคร(กทม.)และปริมณฑลได้

"ธรรมนัส" ระดมความร่วมมือจากทุกภาคส่วนราชการ"พาพี่น้องคนพะเยากลับบ้าน"

ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่าตนในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ และในฐานะส.ส. จังหวัดพะเยา ซึ่งพรรคพลังประชารัฐมอบหมายให้รับผิดชอบดูแล 8 จังหวัดภาคเหนือ ประกอบด้วย จังหวัดพะเยา จังหวัดเชียงราย จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัด แม่ฮ่องสอน จังหวัดน่าน จังหวัดแพร่ จังหวัดลำพูน และจังหวัดลำปาง

"ผมจึงริเริ่มโครงการ“พาพี่น้องพะเยากลับบ้าน” โดยเป็นการร่วมมือกันระหว่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดสาธารณสุขจังหวัด มณฑลทหารบกที่ 34 และกองบัญชาการตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา เบื้องต้นจะประสานกรมทางหลวงพิเศษ เพื่ออำนวยความสะดวกพี่น้องชาวจังหวัดพะเยา ที่ติดเชื้อโควิด-19 เดินทางกลับบ้านตามโครงการดังกล่าว" เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าว

"ธรรมนัส" ระดมความร่วมมือจากทุกภาคส่วนราชการ"พาพี่น้องคนพะเยากลับบ้าน"

เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวอีกว่า ซึ่งจะขอการสนับสนุนให้จัดจุดพักระหว่างการเดินทางหนึ่งจุด ภายใต้มาตรการดูแลของสาธารณสุขอย่างเข้มแข็ง ดังนั้นขอให้พี่น้องชาวจังหวัดพะเยา ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัด หรือป่วยด้วยโรคโควิด -19 หรือมีผลตรวจโควิด - 19 เป็นบวก

"หากต้องย้ายมารักษาตัวในพื้นที่จังหวัดพะเยา ขอให้ปฏิบัติตามกระบวนการ ตามที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยาประกาศไว้ หรือติดต่อศูนย์ประสานงานรับคนพะเยากลับบ้าน ทางโทรศัพท์ 054-409123, 054-409124 ได้ทุกวัน"ร้อยเอกธรรมนัส กล่าว

ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวอีกว่า โดยเบื้องต้นทาง องค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา(อบจ.พะเยา) ได้จัดเตรียมทั้งโรงพยาบาลหลักและโรงพยาบาล-เตียงสนามรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ไว้เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิดตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด รวมถึงจังหวัดอื่นๆที่ตนได้รับมอบหมายให้ดูแลก็ได้จัดเตรียมความพร้อมไว้เช่นกัน

"ธรรมนัส" ระดมความร่วมมือจากทุกภาคส่วนราชการ"พาพี่น้องคนพะเยากลับบ้าน"

จากนั้นร้อยเอกธรรมนัส และคณะเดินทางลงพื้นที่ตรวจความพร้อมสถานที่จัดตั้งโรงพยาบาลสนาม จังหวัดพะเยา ซึ่งสามารถรองรับผู้ป่วยได้ 1,000 เตียง โดยการสนับสนุนพื้นที่จากพระราชปริยัติ ,รศ.,ดร. เจ้าคณะจังหวัดพะเยา รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตพะเยา(มจร.วข.พะเยา)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ