ข่าว

"ท่านใหม่"ซัด"ตรรกะศรีธนญชัย" โทร 1668 กสทช. ชาวบ้านหาเตียงต้องเสียเงินค่าโทร ถามมีไว้ขูดรีดประชาชนหรือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ท่านใหม่ "หม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล"ซัด "ตรรกะศรีธนญชัย" สายด่วน1668 ของ "กสทช." ชาวบ้านโทรหาเตียงต้องเสียเงินค่าโทรนาทีละ 1.50 บาท จนเงินหมด ถามมีไว้ขูดรีดประชาชนเจ้าของประเทศยามทุกข์หรือ

 

พล.อ.หม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล โพสต์เฟซบุ๊ก มีใจความว่า..ขอยกเว้นค่าธรรมเนียม(หน่วยราชการที่ขอมา) แต่ไม่ขอยกเว้นค่าบริการ (ถ้าใครโทรศัพท์เข้าต้องจ่ายเงิน)ตรรกะอะไรวะนี่ หากินกันแม้แต่เวลาประชาชนเจ้าของประเทศ
ที่มีความทุกข์ 

 

โทร 1668 ของ กสทช มีไว้ขูดรีด ประชาชนเจ้าของประเทศเมื่อมีความทุกข์หรือครับ เจ้านาย ระบบมันช่างงี่เง่า ต้องทำ 1…2…3…4…ให้ถูกต้อง (ระหว่างระเบียบกฏหมายกับความตายของ ประชาชนที่ทุกข์ยาก)

 

"ท่านใหม่"ซัด"ตรรกะศรีธนญชัย" โทร 1668 กสทช. ชาวบ้านหาเตียงต้องเสียเงินค่าโทร ถามมีไว้ขูดรีดประชาชนหรือ

 

ส่วนคนปฏิบัติก็งี่เง่าไม่คิดที่จะรวบรัดแล้วมองประเด็นที่เร่งด่วนและสำคัญเพื่อส่วนรวมหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพียงแต่จะหาเงิน(กิน)กันลูกเดียวเพราะกฏหมายว่าไว้(ผู้ใหญ่ใน กสทช ควรแยกแยะออกว่าอยู่ในสถานการณ์ เช่นไร ปรกติ หรือฉุกเฉิน เร่งด่วน)

 

หรือถ้า บ เอกชนใหญ่ ๆ เงินถึง ๆ กสทช คงบอกว่า พี่นอนอยู่เฉย ๆ เดียวน้องทำให้ 

 

สมควรแล้วที่ออกมาไล่รัฐบาลกันว่า บริหารงานล้มเหลวในสถานะการณ์วิกฤติของชาติ แหม ถ้าไม่แตะต้องสถาบันกันก็อาจจะขอเข้าร่วมลงถนนขับไล่ด้วยคน

 

1668 เป็นหมายเลขสายด่วนที่กรมการแพทย์ได้ขอใช้งานจากกรณีมีคนโทรหาสายด่วนหาเตียง 1668 แต่โทรจนเงินหมด เลยสงสัยว่าเบอร์นี้ไม่ได้โทรฟรี ต้องเสียนาทีละ 1.50 บาท

 

กสทช. ชี้แจงว่า 1668 ขอยกเว้นค่าธรรมเนียมมาแล้วเนื่องจากเป็นหน่วยงานรัฐ แต่ยังไม่ได้ยื่นขอยกเว้นค่าบริการเรียกสายมายัง กสทช.” 

 

“ทำให้คนโทรต้องเสียค่าใช้จ่ายตามปกติ”

 

นายประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา กรรมการ กสทช. (ลาออกหรือปลดออกได้แล้ว-ผู้เขียน)ได้ชี้แจงว่า สำหรับหมายเลขสายด่วน 1668 เป็นหมายเลขที่กรมการแพทย์ ขอใช้งานโดยขอยกเว้นค่าธรรมเนียมเลขหมายมาแล้วเนื่องจากเป็นหน่วยงานรัฐแต่ไม่ได้ยื่นขอยกเว้นค่าบริการเรียกสายมายัง กสทช. ทำให้ประชาชนที่โทรเข้ามาเลขหมายนี้ต้องเสียค่าใช้จ่ายตามปกติ

 

อย่างไรก็ตามทาง กสทช. ได้ประสานจากกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมส่งหนังสือขอให้เบอร์ที่ให้บริการเกี่ยวกับ"โควิด-19"ทุกเลขหมายเป็นเบอร์ที่ได้รับการยกเว้นค่าบริการเรียกสาย แต่ตอนนี้หนังสือน่าจะอยู่ระหว่างการจัดส่งและจะประกาศให้ทราบอีกครั้งต่อไป

 

ม.จ. จุลเจิม ยุคล

ผมว่าตรรกะศรีธนญชัยที่ว่า ขอยกเว้นค่าธรรมเนียมแต่ไม่รวมยกเว้นค่าบริการ ทำไมไม่รวมเสียทีเดียวเลยละครับ
ช่วยกันแชร์ให้ถึงทำเนียบรัฐบาล ให้ ส.ส. ฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายค้าน ส.ว. จะได้ช่วยกันแก้ไข อำนาจรัฐอยู่ในมือพวกท่านแล้ว
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ