ข่าว

หดหู่ใจ ชายเร่ร่อนวัยชราติดโควิด-19 นอนสิ้นใจคาเกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หดหู่ใจ ชายเร่ร่อนวัยชรา นอนสิ้นใจคาเกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยฯ เจ้าหน้าที่ตรวจเบื้องต้นพบติดเชื้อโควิด -19

24 ก.ค.2564  แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลรามาธิบดี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง  ต้องสวมชุด PPE  วิคตอรี่พ้อยต์ เกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ หลังได้รับแจ้งว่ามีผู้ชายเร่ร่อน นอนเสียชีวิตอยู่ในบริเวณดังกล่าว 

 

หดหู่ใจ ชายเร่ร่อนวัยชราติดโควิด-19  นอนสิ้นใจคาเกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยฯ

 

 

 

จากการตรวจสอบพบว่าผู้เสียชีวิตเป็นชายชรา อายุ 80 ปี นอนเสียชีวิตบริเวณข้างที่นั่ง โดยมีกระเป๋าสัมภาระวางอยู่ด้วย แพทย์จึงตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธีแรพิดเทส ผลพบว่าติดเชื้อโควิด-19 จึงได้กั้นพื้นที่ และเก็บศพไปชันสูตรต่อที่โรงพยาบาลรามาธิบดี

 

หดหู่ใจ ชายเร่ร่อนวัยชราติดโควิด-19  นอนสิ้นใจคาเกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยฯ

 

 

 

จากการสอบถาม ร้อยตรีวิสิษฐ สมบุญ ผู้ดูแลวิคตอรี่พ้อยต์ เกาะพญาไท เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากผู้ค้าในบริเวณดังกล่าวว่าพบเห็นชายชราล้มลงหลังจากนั่งดื่มน้ำ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ โดยคาดว่าเป็นคนเร่ร่อนที่มาพักบริเวณนี้ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ก่อนจะพบว่าเสียชีวิต และเพิ่งเคยเห็นว่าชายชราคนนี้มานอนพักที่นี่  ไม่ทราบว่าว่าเดินทางจากที่ไหน ซึ่งปกติแล้วบริเวณเกาะพญาไท อนุสารีย์ชัยสมรภูมิ จะมีคนเร่ร่อนมาพักอยู่เป็นประจำ และได้แจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการแล้ว แต่ก็ยังมีคนมาพักอาศัยอยู่เรื่อย ๆ 

 

หดหู่ใจ ชายเร่ร่อนวัยชราติดโควิด-19  นอนสิ้นใจคาเกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยฯ

 

 

 

 


 

ด้านแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลรามาธิบดี เปิดเผยหลังจากที่ชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น พบว่าผู้เสียชีวิตไม่มีบาดแผลตามร่างกาย ส่วนการตรวจเบื้องต้นที่พบติดเชื้อโควิด-19 นั้น ต้องไปตรวจสอบต่อที่โรงพยาบาล เนื่องจากพบว่าในกระเป๋าที่อยู่ข้างตัวผู้เสียชีวิต พบยารักษาโรคประจำตัวโรคบาหวาน และความดัน รวมทั้งเสื้อผ้าจำนวนหนึ่ง หลังจากนี้ต้องประสานติดตามญาติผู้เสียชีวิตต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ