ข่าว

หยามกันชัดๆ "หลานเมีย" เมาเบิ้ลรถใส่ "อาเขย" สุดทน คว้าลูกซองยิงดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หยามกันชัดๆ "หลานเมีย" เมาเบิ้ลรถใส่ "อาเขย" สุดทน คว้าลูกซองยิงดับ

วานนี้ (23ก.ค.) ร.ต.อ.อภิชาติ เชื้อทอง พนักงานสอบสวน สภ.ไผ่โทน อ.ร้องกวาง จ.แพร่  รับแจ้งเหตุยิงกันทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ บริเวณบ้านพัก  ต.ไผ่โทน อ.ร้องกวาง จ.แพร่ จึงประสานแพทย์จากโรงพยาบาลร้องกวาง พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากมูลนิธิกู้ภััยพรานพิทักษ์เข้ารวมตรวจสอบ จากนั้นจึงประสาน พ.ต.ท.เนติศักดิ์ ชูสกุลนิติสินธ์ สวญ.สภ.ไผ่โทน พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบ สภ.ไผ่โทน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

         

 

หยามกันชัดๆ "หลานเมีย" เมาเบิ้ลรถใส่ "อาเขย" สุดทน คว้าลูกซองยิงดับ

 

 

ที่เกิดเหตุเป็นร้านขายของชำ อยู่ติดถนนทางเข้าหมู่บ้าน พบร่างของนายสัมฤทธิ์ ศรีเถื่อน อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 14/1 หมู่ 3 บ้านแม่กระทิง ต.ไผ่โทน อ.ร้องกวาง จ.แพร่ นอนจมกองเลือกเสียชีวิตอยู่ด้านในหน้าร้าน มีบาดแผลถูกยิงที่หน้าอกข้างขวาด้วยอาวุธปืนลูกซองสั้น

 

หยามกันชัดๆ "หลานเมีย" เมาเบิ้ลรถใส่ "อาเขย" สุดทน คว้าลูกซองยิงดับ

   

สอบถามทราบว่า ผู้ลงมือก่อเหตุคือ นายยูร (นามสมมุติ) อายุ 66 ปี เจ้าของร้าน และมีศักดิ์เป็นอาเขย กำลังยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ โดยไม่ได้หลบหนีไปไหน พร้อมให้การรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือยิงนายสัมฤทธิ์ ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานของภรรยาตนเอง เนื่องจากนายสัมฤทธิ์ฯ เมาสุราแล้วมาระราน เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาคือนายประยูรฯ ส่งตรวจเม่าปืนพร้อมเก็บดีเอ็นเอ ประกอบคำรับสารภาพต่อไป

 

พ.ต.ท.เนติศักดิ์ ชูสกุลนิติสินธ์ กล่าวว่า เป็นเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างคนซื้อของกับเจ้าของบ้านเบื้องต้นทราบเป็นเหตุทะเลาะกันและใช้อาวุธปืนทำร้ายกันเหตุต่างๆ พยานหลักฐานต่างๆ อยู่ระหว่างการสืบสวนสำหรับข้อหาเบื้องต้นตอนนี้ทางพนักงานสอบสวน ได้ตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย ส่วนเหตุอย่างอื่นยังอยู่ระหว่างการสอบสวนซึ่งทางด้านผู้ต้องหาได้ให้การว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทกันก่อนที่จะยิงกันและให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ยิง

 

นายยูร ให้การว่า เริ่มจากนายสัมฤทธิ์ฯ ขับรถมาแล้วมาเบิ้ลรถเสียงดังหน้าร้าน 4-5 ครั้ง ขณะนั้นตนกำลังนั่งทานข้าวอยู่  และได้ยินเสียงจึงออกมาดู โดยได้พูดไปว่า จะเบิ้ลรถทำไม ซึ่งนายสัมฤทธิ์ฯ  ตอบมาว่า ถนนนี้เป็นถนนหลวง ไม่ใช่ของใคร และให้ไปแจ้งตำรวจได้เลย ตนจึงตอบกลับไปว่า อย่าพูดแบบนั้น ถ้าเมาก็กลับบ้านไป กระทั่งมีการผลักกันไปมา แต่นายสัมฤทธิ์ฯ ไม่เลิกรา พยายามหาเรื่องตลอด

 

โดยนายสัมฤทธิ์ บอกว่าเดี๋ยวกลับมา และไม่นานนัก นายสัมฤทธิ์ จึงได้ขับรถกลับมาอีกครั้ง โดยขณะนั้นตนกำลังจะปิดบ้าน ซึ่งผู้ตายได้ลงมาจากรถ และท้าทายตนต่างๆ นาๆ ตนจึงเดินเข้าไปในบ้าน และหยิบปืนออกมาเพื่อข่มขู่เท่านั้น เพื่อให้นายสัมฤทธิ์ฯ กลับบ้านไป แต่ผู้ตายเริ่มพูดจาไม่รู้เรื่อง และด่าทอหนักขึ้น ด้วยความโมโหจึงตัดสินใจใช้ปืนยิงออกไปหนึ่งนัด กระสุนถูกนายสัมฤทธิ์ฯ  ล้มลงเสียชีวิต  

 

เบื้องต้นหลังจากนำตัวนายประยูรฯ ตรวจเขม่าดินปืนที่มือ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวไปฝากขังที่ สภ.ไผ่โทน ก่อนจะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ