ข่าว

"QueQ" แอปจองคิวตรวจ"โควิด-19" ด้วยชุด Antigen Test Kit ที่สนามกีฬากองทัพอากาศธูปะเตมีย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมควบคุมโรค แนะโหลดแอป "QueQ" จองคิวตรวจ"โควิด-19" ด้วยชุด Antigen Test Kit ที่สนามกีฬากองทัพอากาศธูปะเตมีย์ เพื่อความรวดเร็ว และ ลดปัญหาแออัด

กรมควบคุมโรค เร่งดำเนินการค้นหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยจัดจุดตรวจโควิด-19 ไว้ 2 จุด คือที่สนามกีฬากองทัพอากาศธูปเตมีย์ จ.ปทุมธานี และที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน (หัวหมาก) กรุงเทพฯ ซึ่งเปิดให้บริการตรวจถึงวันที่ 30 ก.ค. 2564 ตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น. ตรวจโดยใช้ชุดตรวจ Antigen Test Kit หากผลเป็นบวก จะตรวจยืนยันผลด้วยวิธีพีซีอาร์ (PCR)

 

"QueQ" แอปจองคิวตรวจ"โควิด-19" ด้วยชุด Antigen Test Kit ที่สนามกีฬากองทัพอากาศธูปะเตมีย์


ขณะนี้ทั้ง 2 จุดตรวจ สามารถบริการตรวจได้วันละ 4,000 คน คือจุดละ 2,000 คน และปรับวิธีลงทะเบียนให้คล่องตัวขึ้น ไม่แออัด  ซึ่งกรมควบคุมโรค มอบหมายให้สถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง ร่วมกับสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (สพร.) นำ แอปฯ คิวคิว startupนไทย มาใช้ เป็นระบบลงทะเบียนออนไลน์ ให้ประชาชนนัดหมายเข้ารับบริการตรวจโควิด-19 ล่วงหน้า 1 วัน โดยเปิดลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 8.00-18.00 น. ในช่วงแรกจะสามารถใช้ระบบการจองดังกล่าวได้ที่สนามกีฬากองทัพอากาศธูปเตมีย์ก่อน ส่วนที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน (หัวหมาก) กรุงเทพฯ ประชาชนสามารถเดินทางมารับบัตรคิวด้วยตนเอง เพื่อรับบริการตรวจโควิด-19
 

 

 

นายแพทย์วิชาญ ปาวัน ผู้อำนวยการสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง กล่าวว่า ประชาชนสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันคิวคิวได้ 3 ช่องทาง ผู้ใช้โทรศัพท์ระบบแอนดรอยด์ ดาวน์โหลดที่กูเกิลเพลย์สโตร์ (google playstore) ผู้ที่ใช้โทรศัพท์ระบบ IOS ดาวน์โหลดที่แอปเปิ้ล สโตร์ (apple store) และสแกนผ่านทาง QR Code 

 

"QueQ" แอปจองคิวตรวจ"โควิด-19" ด้วยชุด Antigen Test Kit ที่สนามกีฬากองทัพอากาศธูปะเตมีย์

 

ขั้นตอนการลงทะเบียน

1.โหลดแอปพลิเคชัน QueQ และเข้าแอปพิเคชั่น

 2.กดเลือกบริการสาธารณะ  

3.เลือกสถานที่เข้ารับบริการตรวจโควิด 19 คือที่ สนามกีฬากองทัพอากาศธูปเตมีย์  

4. เลือกวันที่ และเวลาตรวจ เป็นอันเสร็จสิ้น 

 

 

หลังจากนั้น จะได้รับคิวตรวจอัตโนมัติ และเมื่อถึงวันเวลานัดหมาย ให้เดินทางไปยังสถานที่ที่ลงทะเบียนไว้ก่อน 15 นาที  และแสดงบัตรคิวต่อเจ้าหน้าที่ โดยต้องเตรียมบัตรประจำตัวประชาชน และปากกาส่วนตัวมาด้วย เพื่อความสะดวกรวดเร็ว และป้องกันการติดเชื้อ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ