ข่าว

"ไทยลีก"เลื่อนฟาดแข้งขยับไปก.ย.-ผลพวงพื้นที่สีแดงเข้ม สนามกีฬาถูกปิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บริหารบริษัทไทยลีกในนามของฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ"ไทยลีก" ประกาศขยับโปรแกรมเปิดฤดูกาลฟุตบอลจาก 13 ส.ค. ขยับไปเป็น 3 ก.ย. หลังภาครัฐออกมาตรการคุมโควิด19

 

 

กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานบริหาร บริษัทไทยลีก  จำกัด  ผู้บริหารการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ  โดยการมอบอำนาจ จากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  เปิดเผยว่า  ฟุตบอลอาชีพ “ไทยลีก” ประจำฤดูกาล 2021/2022 จากเดิมที่ขยับโปรแกรมจากวันเสาร์ที่ 31  กรกฎาคม เลื่อนมาเป็นวันศุกร์ที่ 13  สิงหาคม แต่ภายใต้สถานการณ์การระบาดของ"โควิด19"   ทำให้ต้องขยับโปรแกรมการแข่งขัน  จาก 13  สิงหาคม   ไปเปิดฤดูกาลในวันที่ 3  กันยายน

 

 

 

การขยับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลอาชีพ“ไทยลีก”  ทั้งไทยลีก 1  และไทยลีก 2  เกิดขึ้นภายหลังการหารือกับสโมสรสมาชิกทั้งไทยลีก1 และไทยลีก 2  ขณะที่ในส่วนของ “ไทยลีก3 “ ถือว่ายังอยู่ในโปรแกรมเดิมที่วาเอาไว้ คือเปิดฤดูกาลภายในเดือนกันยายน    เงื่อนไขสำคัญที่ทำให้บริษัทไทยลีก   ต้องเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ   ด้วยการขยับไปเปิดฤดูกาลในเดือนกันยายน

 

 

 

ดำเนินการภายใต้แนวทางสนองตอบภาครัฐ  คือศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  ( ศบค. )  ที่มีการประกาศพื้นที่สีแดงเข้ม13   จังหวัดควบคุมการระบาดโควิด19   ได้แก่ กรุงเทพมหานคร, ฉะเชิงเทรา, ชลบุรี, นครปฐม, นนทบุรี, นราธิวาส, ปทุมธานี, ปัตตานี, พระนครศรีอยุธยา, ยะลา, สงขลา, สมุทรปราการ และ สมุทรสาคร  อีกทั้ง การปิดสถานที่ 10 ประเภทกิจการ รวมไปถึงสนามกีฬาฟุตบอล มีผลทำให้สโมสรฟุตบอลอาชีพทั้งไทยลีก 1 และไทยลีก 2  ไม่สามารถทำกิจกรรมได้ โดยเฉพาะการเข้าสู่โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล"ไทยลีก"

 

 

แนวทางดังกล่าว ทำให้ฟุตบอลลีกอาชีพ”ไทยลีก”ไม่สามารถจัดโปรแกรมการแข่งขันตามกำหนดเดิมคือ 13 สิงหาคม    จึงเลื่อนไปจัดการแข่งขันตั้งแต่วันศุกร์ที่ 3  กันยายน เป็นต้นไป   อย่างไรก็ตามการกำหนดกรอบเวลา เปิดฤดูกาลลีกฟุตบอลในเดือนกันยายน   ถึงที่สุดแล้วยังมีค่าความผันแปรอยู่ที่สถานการณ์โควิด19  ว่า อยู่ในระดับที่รุนแรงเพียงใด  เพราะหากสถานการณ์ยังคงเป็นอยู่เช่นนี้  และภาครัฐยังประกาศควบคุมการใช้สถานที่ คือ สนามกีฬา  ก็เป็นไปได้ว่า การแข่งขันอาจจะต้องเลื่อนออกไปอีก 

 

 

 

 

 

ทั้งนี้แนวทางของบริษัทไทยลีก  และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  คือการขับเคลื่อนให้ฟุตบอลลีกอาชีพเกิดขึ้นให้ได้ ดังนั้นหากสถานการณ์สุดวิสัย  ก็ต้องมาวางแนวทางว่า ทำอย่างที่จะให้ระบบฟุตบอลอีกอาชีพเดินหน้าต่อไปได้  หรือแม้แต่กระทั่งการนำเอาระบบ"บับเบิ้ล"มาใช้ ด้วยการควบคุมการแข่งขันบนความปลอดภัยสูงสุด ก็พร้อมที่จะดำเนินการ  แม้ว่าจะต้องแบกรับการบริหารจัดการระบบการ แข่งขันที่ซับซ้อนมากยิ่งขึ้น  เพื่อสร้างความปลอดภัย  ทางบริษัทไทยลีกก็พร้อมที่จะดำเนินการ

 

 

อย่างไรก็ตามเงื่อนไขสำคัญในเวลานี้ ของระบบลีกฟุตบอลอาชีพว่า จะเป็นไปในทิศทางใด   ทั้งหมดอยู่ภายใต้การตัดสินใจของทางศบค.  ในฐานะผู้กำกับนโยบายทั้งหมด  เพราะเป็นการคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุด  ในขณะที่สิ่งที่บริษัทไทยลีก ทำได้ดี   คือการให้ความร่วมมือตามมาตรการต่างๆ ที่ประกาศออกมา  และหากตามกำหนดเปิดฤดูกาลสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น ทางศบค.ยังมีคำสั่งห้าม ก็ต้องมาปรับแนวทางใหม่  ว่าจะทำอย่างไร เพื่อให้ระบบลีกฟุตบอลอาชีพกลับมาเดินหน้าเช่นเเดิม 

 

 

 

"ไทยลีก"เลื่อนฟาดแข้งขยับไปก.ย.-ผลพวงพื้นที่สีแดงเข้ม สนามกีฬาถูกปิด

 

 

"ไทยลีก"เลื่อนฟาดแข้งขยับไปก.ย.-ผลพวงพื้นที่สีแดงเข้ม สนามกีฬาถูกปิด

 

 

"ไทยลีก"เลื่อนฟาดแข้งขยับไปก.ย.-ผลพวงพื้นที่สีแดงเข้ม สนามกีฬาถูกปิด

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ