ข่าว

แตกตื่น "อินทผลัม" หัวพญานาค ชาวบ้านแห่ขอโชคลาภ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวพะเยาแตกตื่น "อินทผลัม" หัวพญานาค พบกิ่งก้านประหลาด ชาวบ้านแห่ขอโชคลาภ ขณะที่เจ้าของถือเป็นสิริมงคลกับครอบครัว

วันที่ 23 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านบัว หมู่ 4 ต.ตุ่น อ.เมือง จ.พะเยา พากันมาดู หัวพญานาคโผล่หัว หลายหัวที่ต้น "อินทผลัม" ที่ยืนต้นอยู่หน้าบ้านของนายสมหมาย นะมิ อายุ 53 ปี เลขที่ 228 หมู่ 4 บ้านบัว ต.ตุ่น อ.เมือง จ.พะเยา

 

แตกตื่น \"อินทผลัม\" หัวพญานาค ชาวบ้านแห่ขอโชคลาภ

 

    

ซึ่ง "อินทผลัม" ดังกล่าว มีรูปร่างของกิ่งก้านที่แตกออกมาในลักษณะประหลาด คล้ายกับหัวพญานาค หรือมังกร สร้างความประหลาดใจให้แก่บรรดาเพื่อนบ้าน และคนใกล้ชิดเป็นอย่างมาก พร้อมกับพากันมาจับต้อง มองด้วยความแปลกใจว่า  เหตุใดเหมือน "หัวพญานาค"

 

แตกตื่น \"อินทผลัม\" หัวพญานาค ชาวบ้านแห่ขอโชคลาภ

   

หรือเศียรพญานาค จึงโผล่ออกมาหลายหัว จนเป็นที่สนใจของผู้คนที่ทราบข่าว ต่างพากันมาดูความแปลก และต่างบอกว่าเกิดมาไม่เคยพบเคยเห็น และเพิ่งเห็นเป็นครั้งแรก โดยชาวบ้านที่เดินทางมา ต่างนับกิ่งก้านที่แยกตัวออกมา และตัวเศียรของพญานาค ว่ามีจำนวนกี่เส้น โดยต่างนำเลขที่ได้เก็บเอาไว้เป็นโชคลาภ

 

แตกตื่น \"อินทผลัม\" หัวพญานาค ชาวบ้านแห่ขอโชคลาภ

  

นายสมหมาย นะมิ เจ้าของต้นอินทผลัม กล่าวว่า ได้ปลูกต้นพันธุ์คาลาส มา 3 ปี และพึ่งมาพบว่าต้นที่ปลูกไว้ ได้แทงช่อกิ่งก้านออกมา มีลักษณะคล้ายหัวพญานาค หลายหัวออกมารอบๆลำต้น และมีชาวบ้านที่ทราบข่าวพากันมาดูชม พร้อมกับถ่ายรูปเก็บไว้ดู เพราะว่าไม่เคยเห็นมาก่อน

 

โดยได้ปลูก "อินทผลัม"  ต้นนี้ไว้บริเวณสวนหน้าบ้านมา 3 ปีแล้ว กิ่งก้านที่แตกอออกมาให้เห็นนั้น มีรูปร่างคล้ายกับหัว และหางของพญานาค หรือมังกร อีกด้วยจำนวน 8 แขนง ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ตนถือว่าเป็นเรื่องที่เป็นสิริมงคลต่อบ้านและคนในครอบครัว เพราะคนในบ้านต่างอยู่กันเป็นสุข

 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้เตรียมที่จะเพาะพันธุ์กล้า ของต้นสายพันธุ์คาลาส ที่มีรสชาติอร่อย และมีราคาถูกกว่าสายพันธุ์อื่น ไว้จำหน่ายในราคาต้นกล้าละ 100 บาทอีกด้วย หากผู้ใดสนใจ สามารถสอบถามต้นกล้าพันธุ์คาลาส ได้ทุกเวลา

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ